Home ฉลามเขียว ‘พิชัย นริพทะพันธุ์’…  ตัวแสบ

‘พิชัย นริพทะพันธุ์’…  ตัวแสบ

3249
0
SHARE

 

ในยามที่มีโอกาสได้สนทนากับท่านรัฐมนตรี “พิชัย นริพทะพันธุ์” ผมได้กราบเรียนไปว่า ท่านรัฐมนตรีครับ ตัวผม นายฉลามเขียว ขอมอบฉายา “พิชัยตัวแสบ” ให้ท่านนะครับ

เพราะสิ่งที่ท่านแสดงผลงานอยู่ในทางการเมืองเวลานี้ คงจะแสบมากๆสำหรับผู้ครองอำนาจ  ถึงได้เรียกท่านเข้าไปปรับทัศนคดี และพูดคุยรวมแล้ว 8 ครั้ง  และถูกเรียกไม่เลิก  เช้า 2 ส.ค.2560 ข่าวกระหึ่มแทบทุกสื่อ  คราวนี้เป็นคิวของ ปอท.  หรือ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  เรียกให้ไปพบ 10 โมงเช้าศุกร์ 4 ส.ค.2560

 

ข่าวในสื่อลงไว้

.”พิชัย” ถูกเรียกไม่เลิก โดยล่าสุด บก. ปอท. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) เรียกเข้าพบในวันศุกร์ 10 โมงเช้า

นายพิชัย นริพทะพันธู์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตอนเย็นเวลา 18:19 น. ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท ปิติรัตน์ ของ บก. ปอท. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) เพื่อเรียกเข้าพบในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลา 10:00 น. เช้า ที่ บก. ปอท. ศูนย์ราชการ ตึก B ชั้น 4

ทั้งนี้ นายพิชัย ได้วิพากษ์วิจารณ์ทางเศรษฐกิจโดยใช้ข้อมูลจริงจากหน่วยงานรัฐและเสนอแนะแนวทางให้กับรัฐบาลมาโดยตลอด และ การคาดการณ์ส่วนใหญ่ก็เป็นจริง จนสื่อหลายสำนักยกให้เป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญทางเศรษฐกิจ ซึ่งพึ่งถูกเรียกปรับทัศนคติเป็นครั้งที่ 8 ในวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมาที่กองทัพภาคที่ 1  โดยหลังจากออกมาได้แสดงความเป็นห่วงในตัวเลขที่ไม่ตรงกับข้อมูลที่เป็นจริงของทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งอาจจะทำให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ จึงไม่ทราบว่าถูกเรียกเพราะเหตุใด โดยไม่กี่วันนี้  นายพิชัย  ได้ปรากฏภาพในคลิปงานฉลองเซอร์ไพรส์ปาร์ตี้วันเกิด อดีต นายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ใจกลางกรุงลอนดอน และได้รับเชิญให้เยี่ยมชม สำนักข่าวและสถานีโทรทัศน์ BBC ในกรุงลอนดอน อีกทั้งพึ่งได้รับเชิญทานอาหารและพูดคุยกับผู้บริหารของหนังสือพิมพ์ อาซาฮี ชิมบุน ที่บินมาจากประเทศญี่ปุ่น

 

ผมยืนยันนะครับ พิชัยคือตัวแสบจริง ๆ  แสบในที่นี้ไม่ใช่แสบในทางชั่วร้ายอย่างที่เราเรียกขานเด็กวัยรุ่นนะครับ แต่แสบเพราะข้อมูลของพิชัยในเรื่องทางเศรษฐกิจ  มันสะท้านผู้มีอำนาจรุนแรง  และจนบัดนี้ก็ยังแก้สิ่งที่พิชัยไขข่าวแก่ประชาชนไทยว่าเศรษฐกิจไม่ดีไม่ได้  ถึงขนาดมีทหารบอกแก่รัฐมนตรีพิชัยในตอนคุยกันว่า  ขอให้ลดการวิพากษ์วิจารณ์ทางเศรษฐกิจ  โดยเชื่อว่า  ถ้าพิชัยบอกว่าเศรษฐกิจไทยดี มันก็จะดีตามนั้น

เออเนาะ…ก็ช่างคิดได้

 

ตัวผมเองได้ติดตามงานของพิชัยอย่างเกาะติดพอสมควร เพราะผมมโนไว้เสร็จแล้วว่า ในการเลือกตั้งใหม่ตามโรคแม็ปที่ไม่เคยพูดวันที่จะให้เลือกตั้งในวันที่เท่าไหร่ เดือนอะไร ปีพ.ศ.ไหน  ผมก็มั่นใจของผมว่า “พรรคเพื่อไทย” จะใช้กลยุทธ์หาเสียงด้วยการบอกแก่ประชาชนว่า …จะฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างไร

 

แล้วผมก็มั่นใจ “พิชัย นริพทะพันธู์”  คือ สินค้า

การเลือกตั้งใหม่ซึ่งยังไงก็ต้องมี  จะเป็นการเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงง่ายที่สุด  ชูประเด็นเดียว  ฟื้นฟูเศรฐฐกิจ

 

พิชัย พูดมาตลอด  บอกผู้ถืออำนาจในปัจจุบันว่า ทางแก้เศรษฐกิจไทยมีหนทางเดียวคือ  คืนประชาธิปไตยให้ประชาชน ให้มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน  แล้วการทำมาค้าขายจากต่างประเทศ การลงทุน  จะกลับมา  ซึ่งหากยิ่งนานก็ยิ่งแก้ยาก  ตัวผมก็เห็นด้วย เพราะได้อ่านข่าวอยู่   รัฐบาลท่านอัดฉีดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจด้วยจำนวนมหาศาลมันก็ยังคงเป็นอย่างเราคนไทยเห็นกันอยู่

 

สิ่งที่พิชัยเอามาพูดไม่ใช่เรื่องลึกลับ  ที่ไปขุดคุ้ยหามาแต่อย่างใด  ทั้งหมด คือ “ข้อมูลของหน่วยราชการไทย”  ที่มีการแถลงออกมาเป็นระยะๆ  ลงทุนจากต่างชาติหายไปเท่าไหร่  การส่งออกหายไปเท่าไหร่  พิชัยก็เอาข้อมูลเหล่านั้นมาพูด  แต่ที่เหนือกว่าของพิชัย คือ  ลีลาการพูด ลีลาการนำเสนอ  อย่างง่ายๆ คนระดับชาวบ้านฟังปุ๊บเข้าใจปั๊บ

 

แต่พิชัยก็โดนข้อหา  บิดเบือนข้อมูลเศรษฐกิจ  ทำให้เศรษฐกิจไทยเกิดความเสียหาย

 

ท่านรัฐมนตรีพิชัยบอกว่า ก็ยังงอยู่โดน ปอท.เรียกคราวนี้ด้วยเรื่องอะไร  ถามแล้วก็บอกแค่ว่า จะแจ้งให้ทราบเมื่อมาถึง ปอท.แล้ว

 

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์พาดหัวข่าวได้ดีที่สุด  ตามความคิดเห็นของผม

พิชัยโดนเช็กชื่ออีก หลังคลิปหลุดโผล่วันเกิดแม้ว

ก็เชื่อว่าคนไทยจะสนใจเหตุการณ์นี้ และเฝ้าติดตามข่าว

 

สำหรับผมตกข่าวครับ  สื่ออื่นเขาได้ข่าว  ท่านรัฐมนตรีพิชัยบินไปร่วมงานฉลองครบรอบวันเกิดท่านนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร 26 ก.ค.2560  ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ  คืนนั้นมีใครก็ไม่รู้จัดงานปาร์ตี้ให้เจ้าของวันเกิดที่โรงแรม Four Season โดยมีความสามารถสูงมาก    ทุกคนคบคิดกันปิดบังทักษิณ  ทำให้กลายเป็นเซอร์ไพรส์ปาร์ตี้  ซึ่งทักษิณเองถึงกับออกปาก ไม่มีใครบอกล่วงหน้าเลย  แล้วก็โชว์ร้องเพลงหลายเพลง  ผมตกข่าวนี้ครับ รู้ข่าวก็เมื่อเห็นในสื่ออื่นเขาลงข่าวกัน  ก็ติดตามดูและเห็น…

 

เห็นคนหนึ่งในงานนี้  พิชัย มีความโดดเด่น  หนึ่งละเป็นนักการเมืองของพรรคเพื่อไทยที่ได้ไปร่วมงานสำคัญ   และตอนประตูห้องเซอร์ไพร้ส์ปาร์ตี้เปิด พิชัยก็ยืนอยู่หน้าสุดของแถวผู้ร่วมงานทุกคน

 

เห็นอย่างนี้ตัวผมก็มโนเตลิดเปิดเปิงไปเลยสิครับ   ถ้าพิชัยถูกกำหนดตัวให้เป็นผู้ถือธงนำฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังเลือกตั้งใหม่  ก็จะทำให้พรรคเพื่อหาหาเสียงง่ายที่สุด … มันจะตรงใจคนไทยทั้งประเทศ

 

ฉลามเขียว

2 สิงหาคม 2560

คลิกชมคลิป เซอร์ไพร้ส์ปาร์ตี้งานวันเกิดนายกฯทักษิณ ชินวัตร

https://goo.gl/6ik2J3

คลิกอ่านข่าวของ เดลินิวส์

https://goo.gl/nCLAEc