Home บันเทิง “ท็อป พิพัฒน์ – บอย โกสิยพงษ์” น้อมนำหลัก “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ปรับใช้ให้ชิวิตสุขแบบยั่งยืน

“ท็อป พิพัฒน์ – บอย โกสิยพงษ์” น้อมนำหลัก “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ปรับใช้ให้ชิวิตสุขแบบยั่งยืน

1119
0
SHARE

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับโครงการ “ตามรอยศาสตร์พระราชา เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน” ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) เพื่อสร้างความยั่งยืนให้แก่การท่องเที่ยวน้อมนำหลัก เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ในการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยวของไทย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นางสาว นาเดีย ราชีต (Ms.Nadia Rasheed) ผู้แทนผู้บริหารโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก และคุณพัณณิน กิติพราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทสยามนิรมิต จำกัด

โดยภายในงานมีการแสดงเปิดโครงการจาก จาก อ.สมพงษ์ ลีระศิริ ศิลปินเซนต์ อาร์ต ชื่อดังของเมืองไทย ในชุดการแสดง ธ สถิตในหัวใจ ดวงใจคนไทยทั้งชาติ และมีการขับร้องเพลง ความฝันอันสูงสุด ไปพร้อมกับ อ.สันติ ลุนเผ่ โดยมีพิธีกรมากฝีมืออย่าง ไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ และท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากรพร้อมทั้ง บอย โกสิยพงษ์ และเหล่าเซเลบริตี้มากมายเข้าร่วมงานด้วย

 

โดย บอย โกสิยพงษ์ กล่าวว่า “ผมน้อมนำศาสตร์พระราชามาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังได้นำความรู้สึกจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านมาถ่ายทอดผ่านบทเพลง ท่านทำทุกอย่างเพื่อประชาชนมาโดยตลอด เหมือนพีระมิดกลับหัวที่ทรงแบกประชาชนไว้ด้านบน ดังนั้นผมคิดว่า การได้นำคำสอนของพระองค์ท่านมาปรับใช้จะเป็นการปูรากฐานชีวิตของเราให้มีความสุขได้แบบยั่งยืน”

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

และท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่รักธรรมชาติแบบท้องถิ่น ได้น้อมนำแนวคิดด้านการพัฒนามนุษย์ และการพัฒนาเศรษฐกิจตามหลัก “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” และหลักการ เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ลงพัฒนาพื้นที่ ๔ ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านปงห้วยลาน จังหวัดเชียงใหม่ ชุมชนบ้านหนองส่าน จ.สกลนคร ชุมชนริมน้ำจันทบูร จังหวัดจันทบุรี และชุมชนรอบโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ จังหวัดชุมพร โดยผลงานจากการลงพื้นที่จะเผยแพร่ผ่านนิทรรศการ เปิดให้ผู้สนใจได้เข้าชม ระหว่างวันที่ ๔ – ๘ ตุลาคม ๒๕๖๐ ณ เอ็มโพเรี่ยม แกลอรี่ (Emporium Gallery) ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม”

 

ผู้ที่สนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.tourismthailand.org/thaifest หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1672