Home บันเทิง การเดินทางของแคมเปญ “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้”

การเดินทางของแคมเปญ “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้”

696
0
SHARE

การเดินทางของแคมเปญ “รวมหัวใจไปให้สุดที่แดนใต้” ตอนนี้ใกล้ถึงเป้าหมายขึ้นไปทุกที ซึ่งจุดล่าสุดที่ทัพคนบันเทิงร่วมปั่นจักรยาน และขับเจทสกี กันมามากกว่า 1090 กิโลเมตรนั้น ถึงจุดพัก ณ หาดสมิหลา จ.สงขลา แล้ว

ซึ่งยอดเงินจากพี่น้องประชาชน และผู้สนับสนุบสมทบกันมาตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2561 ถึงวันนี้ 18 สิงหาคม 2561 มีจำนวนมากกว่า 6 ล้านบาทแล้ว

ในบริเวณจุดพัก ณ ชายหาดสมิหลานั้น ได้จัดพิธีต้อนรับขบวนนักปั่นท่องเหล็กและนักขับเจทสกีกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะกล่าวต้อนรับ และมีประชาชนชาวสงขลา นักศึกษา มาร่วมส่งกำลังใจเต็มพื้นที่

โดยในขบวนทัพรวมใจไปให้สุดที่แดนใต้นั้น มีคนบันเทิง อาทิ พิ้งค์กี้ สาวิกา, โย ยศวดี, เข็ม รุจิรา, เอมี่ กลิ่นประทุม, เคนลี่ ธนพัฒน์ ,เป๊ก สัญชัย , แอนดรู, ตุ้ย ธีรภัทร รวมถึงนักปั่นและนักขี่เจทสกีที่มาร่วมกิจกรรมอย่างหนาตา

พิงกี้ สาวิกา , โย ยศวดี, เอมี่ กลิ่นประถม และ ตุ้ย ธีรภัทร เผยถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า จุดพัก ณ หาดสมิหลา ถือว่ามาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว เพราะอีกประมาณ 130 กิโลเมตร ก็จะปั่นจักรยานกันถึงจุดหมายปลายทาง รู้สึกปลื้มใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นพลังทำสิ่งดี ๆ ให้กับสังคมโดยเฉพาะน้อง ๆ ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังหวังลึก ๆ ว่าเงินที่ได้น่าจะถึงสัก 10 ล้านบาท

โย ยศวดี กล่าวเพิ่มเติมว่า แคมเปญนี้ทุกคนที่ร่วมทางกันมานั้นฝ่าฟันกันมานานถึง 9 วันแล้วเจออุปสรรคตลอดเส้นทาง ทั้งจราจร สภาพอากาศ สุขภาพ รวมถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับ เอ อัญชลี ที่ขณะนี้นอนพักฟื้นอยู่ที่ โรงพยาบาล ซึ่งมีอาการดีขึ้นมาก เอ อัญชลี ถือว่าเป็นกลไกสำคัญอีกคนที่ขับเคลื่อนให้ กิจกรรมนี้เดินหน้าได้ ซึ่งนีกปั่นทุกคนก็เต็มที่ในการทำแบกความหวังของสาวเอ ไปกับเส้นทางจนถึงจึดหมาย โย บอกว่าสำหรับอาการของเอ อัญชลี นั้นต้องมีการพักรักษาตัวอยู่อีกประมาณ 2 เดือนถึงจะกลับมาเคลื่อนไหวร่างกายได้ปกติ และอีก 2 สัปดาห์น่าจะกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว

สำหรับรายได้จากการระดมทุนนั้นจะนำไปช่วยเหลือน้อง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ประสบปัญหา ขาดแคลน และด้อยโอกาส

 

 

 

matemnews.com

19 สิงหาคม 2561