Home บันเทิง อาจจะปิดฉากวงการบันเทิง “ฟ่าน ปิงปิง” โดนคดีเลี่ยงภาษี

อาจจะปิดฉากวงการบันเทิง “ฟ่าน ปิงปิง” โดนคดีเลี่ยงภาษี

2677
0
SHARE

ยืนยันชัดเจนแล้วดาราสาวผู้โด่งดังจากแดนมังกร ฟ่าน ปิงปิง (Fan Bingbing) นักแสดงที่ค่าตัวสูงที่สุด หลังจากถูกตรวจสอบพบว่า มีการเซ็นสัญญาหยินหยาง หรือที่เหล่าคนดังจีนรู้จักกันดีว่าเป็นสัญญาสองฉบับ โดยฉบับหนึ่งเป็นสัญญาค่าตัวที่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชน เพื่อลวงตากรมสรรพากร ส่วนอีกฉบับหนึ่งเป็นสัญญาลับที่จะระบุตัวเลขที่สูงกว่าฉบับแรก  ซึ่งในตอนแรกทางตัวแทนของฟ่านพร้อมกับทีมงาน ก็ออกมาปฏิเสธกันยกใหญ่ แต่สุดท้ายก็ไม่พ้นเงื้อมมือกฎหมายไปได้จนล่าสุดถูกควบคุมตัวแล้ว เพราะเธอแอบทำสัญญาลับเพื่อเลี่ยงภาษี งานนี้กรมสรรพากรไม่ยอมอ่อนข้อ ทำให้เธอต้องถูกลงโทษไปตามระเบียบ

ฟ่านปิงปิง ไม่ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะ และสื่อใด ๆ นานถึง 3 เดือนเต็มแล้ว โดยสื่อจีนบอกว่า เธอปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในเดือนมิถุนายน และหลังจากนั้นก็ไม่เคยออกงานใด ๆ อีกเลย และโซเชียลมีเดียของเธอก็ยังนิ่งไม่เคลื่อนไหวใด ๆ มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม  จนกระทั่งมีข่าวว่า ฟ่านปิงปิง กำลังถูกสอบสวนข้อกล่าวหามีพฤติกรรมหนีภาษี ด้วยการเซ็นสัญญาแบบ “หยิน-หยาง” ในการรับงาน ซึ่งหมายถึงการแบ่งค่าตัวออกเป็นหลายๆ ก้อน และรายงานรายได้เฉพาะก้อนแรกเท่านั้น เพื่อเป็นการปกปิดรายได้ที่แท้จริงของตัวเอง

จากรายงานพบว่าก่อนหน้านี้ก็ ฟ่าน ปิงปิง  โดนแบนจากวงการบันเทิงจีนเป็นเวลาสามปี เนื่องจากมีคดีเลี่ยงภาษี แม้ว่าตอนนี้จะถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว แต่ก็ต้องรอดูอนาคตของนักแสดงสาวคิวรัดตัวคนนี้ต่อไปว่าจะดำเนินไปในทิศทางไหน

ดาราสาววัย 36 ปี คือ ซูเปอร์สตาร์ที่มีรายได้มากที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิงจีนแผ่นดินใหญ่ และยังติดอันดับดาราหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในโลกด้วย เธอเริ่มมีผลงานจากบทเล็กๆ ในซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ เมื่อประมาณเกือบ 20 ปีก่อน และค่อย ๆ สร้างชื่อเสียงขึ้นมาจนอยู่แถวหน้าของวงการบันเทิง จนไปไกลถึงการได้รับบทในหนังฮอลลีวูด X-Men: Days of Future Past มาแล้ว

ปัจจุบัน ฟ่านปิงปิง มีงานแสดงมากมาย นอกจากนั้น ยังมีรายได้จากทั้งการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าต่าง ๆ และในระยะหลังเธอยังร่วมสร้างผลงานต่าง ๆ ด้วยตัวเอง และล่าสุด ยังถูกวางตัวให้ร่วมแสดงในหนังสายลับ 355 ที่รวมดาราสาวจากหลาย ๆ ชาติด้วย

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก mgronline, mthai