Home บันเทิง แม่มาแล้ว “เจ๊เบียบ” กราบใจ “ระบำมาร” ละครเพื่อเมียหลวง ถูกใจแฉด้านแรดของเมียน้อย ผู้ชายชั่วต้องจบแบบสัตว์เดรัจฉาน

แม่มาแล้ว “เจ๊เบียบ” กราบใจ “ระบำมาร” ละครเพื่อเมียหลวง ถูกใจแฉด้านแรดของเมียน้อย ผู้ชายชั่วต้องจบแบบสัตว์เดรัจฉาน

1197
0
SHARE

แม่มาแล้ว “เจ๊เบียบ” กราบใจ “ระบำมาร” ละครเพื่อเมียหลวง ถูกใจแฉด้านแรดของเมียน้อย ผู้ชายชั่วต้องจบแบบสัตว์เดรัจฉาน

กระแสแรงดีไม่มีตกเลยจริงๆ สำหรับละครวาระแห่งชาติ เมียหลวงยืนหนึ่ง “ระบำมาร” ช่อง7HD ของสองผู้จัดสองศรีพี่น้อง “นีโน่-เมทนี” และ “หนิง-ปณิตา” ที่ประกาศจุดยืนไว้แล้วตั้งแต่ก่อนสร้างว่าละครเรื่องนี้ ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อสะท้อนสถาบันครอบครัว ตีแผ่เรื่องเมียน้อย-เมียหลวงให้ถูกศีลธรรม ล่าสุดตัวแม่ด้านเมียหลวงยืนหนึ่ง “เจ๊เบียบ-ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช” หรือ “แม่แดง” นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข เจ้าของวลีฮิต “หนึ่งสามีหนึ่งภรรยา” ขอออกมาชื่นชมถึงคณะผู้จัดผู้สร้างละครเรื่องนี้ไว้ว่า

“ต้องขอบคุณทางผู้จัดมากๆ ขอบคุณหนิง-ปณิตา ที่เค้านำเสนอเรื่องที่สำคัญในสังคม สะท้อนให้เห็นถึงความเลวของมนุษย์ ตอนนี้คนเราทำชั่ว ทำเลวกันเยอะ ขาดศีลธรรมไปหมด คลำดูไม่มีหางก็เอากันหมด ตอนนี้สังคมมันเสื่อมมาก พวกผู้ชายใส่สูทผูกไทด์ มีเมียเยอะคิดว่าเท่ห์หรอ บอกเลยว่าไม่ สกปรกมาก พวกผู้ชายที่มันมีเมียน้อยเยอะๆบอกเลยว่า มันโง่ เพราะทำงานหาเงินมา พวกนี้จะไม่ได้ใช้เอง ตัวเองใส่เสื้อผ้าเก่าๆขาดๆ ต้องเอามาให้ทั้งเมียน้อย เมียหลวง ตัวเองไม่มีกิน หาเท่าไรก็หมด ละครที่ทำดีแล้ว สะท้อนสังคม เอามาตีแผ่ขอชื่นชม คนทีมีเมียน้อยพูดตรงๆก็คือโง่เป็นควาย สุขจริงหรือเปล่าไม่รู้ ได้เงินมาต้องมาจ่ายค่าคอนโด ค่านมโต ค่าศัลยกรรมให้เมียน้อย มันมีแต่เสียกับเสีย”

แต่ดูแล้วเหมือนว่าเรื่องนี้สะท้อนมุมมองของเมียน้อยให้ดูดีขึ้นในสังคม “แม่แดง” ในฐานะ เมียหลวงยืนหนึ่งคิดเห็นว่ายังไงบ้าง

“ดีแล้วคะ นำเสนอเลยบทเมียน้อย ไม่ว่า เรื่องเมียน้อยมันมีมากี่ยุคกี่สมัยแล้ว แต่บอกเลยไม่มีใครจบดีกับการเป็นเมียน้อย เอาจริงๆละครถ้าไม่มีบทเมียน้อยก็ไม่มีสีสัน ดูกันไปเลย จะได้เห็นว่าเมียน้อย แรดกันยังไง ชอบมีปากมีเสียง คอยทะเลาะกับคนอื่น แต่งตัวยั่วยวน ให้เราเห็นอีกด้านนึง นำเสนอเยอะๆเลยไม่ว่ากัน จะได้รู้ว่าพวกนี้ง่ายแค่ไหน สุดท้ายก็เงินมาก็ผ้าหลุด จะได้ใช้สติปัญญากันเยอะๆหน่อย คนที่คิดจะเป็นเมียน้อย รักสบาย พวกนี้มารยาร้อยเล่มเกวียน ก็ดีนะ อีกมุมหนึ่งจะได้สอนให้มีศักดิ์ศรีกันมากขึ้นด้วย อย่าชุ่ยอย่ามักง่าย น้ำตาของเมียน้อยช่วยไม่ได้หรอก เพราะคุณนั้นแหละไม่รู้จักทำตัวเองให้มีค่า”
คิดว่าจุดจบของผู้ชายที่มักมากมีความเจ้าชู้ มีเมียหลายคนจุดจบส่วนมากจะเป็นยังไง
“ตอนนี้ผู้หญิงเราเปลี่ยนไปมาก ไม่มีใครมานั่งกินข้าวคลุกน้ำตา รอผัวกันแล้ว ถ้าผัวไม่ดีก็ไม่ต้องกราบไหว้ ผู้ชายทีมีเมียน้อยถ้าคุณคิดจะทำตัวสกปรกชีวิตคุณก็ไม่ต่างจากสัตว์เดรัจฉานนะ พวกนี้ จุดจบมีแต่ความทุกข์ ไม่หนีไปบวช ก็เป็นหนี้สิ้น ไม่มีความสุขหรอก แม่แดงเห็นหลายคนแล้วนะ หมดตัว บ้างคนเมียหลวงรวยกว่าตัวเอง โดยเมียทิ้ง เมียไม่เลี้ยง จบนะ บ้างคนเมียน้อยก็หลอกหมดตัว ต้องขอบคุณละครน้ำเน่านะบอกเลยว่ามันดีนะ มันให้เราดูอะไรหลายๆอย่าง ชีวิตคนเราอย่าดัดจริตเลย เอาตรงๆเน่ากว่าละครกันทั้งนั้น สุดท้ายคนเราควรอยู่ในศีล5 หนึ่งสามีหนึ่งภรรยา ปัญหาไม่เกิด ชีวิตคุณก็มีความสุข”
ดุเด็ดเผ็ดมันส์แสดงมุมมองเรื่องละคร ได้แซ่บขนาดนี้ สมแล้วกับที่เป็นเมียหลวงยืนหนึ่งของประเทศไทยซะจริงๆ