Home บันเทิง “นิโคล เทริโอ” และเหล่าดารา-ศิลปิน น้อมรำลึกถึง “ในหลวง ร.9”

“นิโคล เทริโอ” และเหล่าดารา-ศิลปิน น้อมรำลึกถึง “ในหลวง ร.9”

879
0
SHARE

วันที่ 13 ตุลาคม เป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเหล่าประชาชนชาวไทยทั่วประเทศต่างก็รำลึกและแสดงความคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 กันมากมาย เช่นเดียวกับ ดารา-ศิลปิน ในเครือ โมโม กรุ๊ป ก็ได้น้อมรำลึกถึง ในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยเช่นกันว่า “หากคิดถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 จะนึกถึงอะไร?”

1.นิโคล เทริโอ ศิลปิน ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

“กี้จะนึกถึงเรื่องความพอเพียง พระองค์ท่านทรงเป็นแบบอย่างความประหยัด การอยู่อย่างพอเพียงหมายถึงพอมีพอกิน ตัวอย่างการประหยัดของท่านเรื่อง เรื่องหนึ่งที่กี้ได้อ่านได้ฟังและจำได้แม่นยำเลยก็คือเรื่องหลอดยาสีพระทนต์ที่ทรงรีดจนแบนและแน่ใจว่าไม่มียาเหลือแล้วจึงเปลี่ยนหลอดใหม่ ทรงสอนให้เรารู้ว่าการประหยัดคือการรู้จักใช้ ไม่ใช้แบบเหลือทิ้งเหลือใช้ค่ะ”

 

 

2.ทิชา-พชรวรรณ วาดรักชิต ศิลปิน ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

“ทิชาจะนึกถึงพระราชดำรัสของพระองค์เรื่องเกี่ยวกับการทำงานที่ว่า “เมื่อมีโอกาสและมีงานทำ ควรเต็มใจทำ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้หรือเงื่อนไขอันใดไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใด ย่อมทำได้เสมอ” ซึ่งเป็นคำสอนที่เรายึดไว้เป็นหลักในการทำงานเสมอค่ะ”

 

3.เป้-ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์ นักแสดงจาก ตำนานสมเด็จพระนเรศวมหาราช เดอะซีรีส์ 2 ในเครือโมโนกรุ๊ป

“ผมจะนึกถึงพระบรมราโชวาทที่ว่า “ความเข้มแข็งในจิตใจนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะต้องฝึกฝนแต่เล็ก เพราะว่าต่อไปถ้ามีชีวิตที่ลำบาก ไปประสบอุปสรรคใดๆ ถ้าไม่มีความเข้มแข็ง ไม่มีความรู้ ไม่มีทางที่จะผ่านอุปสรรคนั้นได้ เพราะว่าถ้าไปเจออุปสรรคอะไร ก็ไม่มีอะไรที่จะมาช่วยเราได้ แต่ถ้ามีความรู้ มีอัธยาศัยที่ดี และมีความเข้มแข็ง ในกาย ในใจ ก็สามารถที่จะผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆนั้นได้” ซึ่งผมอ่านอยู่เสมอครับ เพราะความอดทนทำให้เกิดสติและความใจเย็นครับ”

 

4.เจได-เศรษฐศิษฏ์ลิ้มกษิดิ์เดช ศิลปินวง บลู เจน (BLUE GENTS) ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

“ผมคิดถึงเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ครับ เพราะตอนเด็กๆ ตื่นนอนก่อนไปโรงเรียน เพลงแรกที่ได้ยินคือเพลงใกล้รุ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และผมก็จะเห็นภาพพระราชกรณียกิจ จากภาพข่าวในทุกเช้าตั้งแต่เด็กจนโตได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่ท่านทรงทำไว้เป็นภาพชินตาทำให้เราเรียนรู้และซึมเข้าไปในหัวสมองของเราทุกๆ วัน ถึงแม้วันนี้จะไม่มีท่านแล้วแต่คำสอนของท่านทุกๆอย่างที่ผมได้เห็นได้ยินได้รับมาตั้งแต่เด็กจนโตจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผมตลอดไป”

 

5.บีนจุลศักดิ์ หาญคุณะเศรษฐ์ ศิลปินวง บลู เจน (BLUE GENTS) ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

“สำหรับบีน ท่านเปรียบเสมือนทุกอย่างของประเทศไทย ท่านเป็นพระเจ้าแผ่นดิน ท่านเป็นเหมือนพ่อของพวกเราทุกคน ท่านสร้างทุกอย่างไว้ให้พวกเราคนไทยมากมาย ทั้งโครงการพระราชดำริ กว่า 1000 โครงการ ทั้งการพัฒนาชนบท และการปลูกฝังให้คนไทยเป็นคนดีและรักกัน และสำหรับคำสอนที่จำได้แม่นที่สุด คือ เศรษฐกิจพอเพียง ที่เราสามารถนำไปใช้ได้ในการดำรงชีวิต ตลอดชีวิตของเราครับ”

 

6.ญี่ปุ่นธนัฐ ธนจิระชัย ศิลปินวง บลู เจน (BLUE GENTS) ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

“การที่เราจะรักใครซักคนอย่างหมดหัวใจเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะการที่เราไม่เคยได้พบหน้ากับคนคนนั้นแม้สักครั้งเดียวในชีวิต ผมคิดถึงหลักคำสอน คิดถึงภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่ไปทุกพื้นที่ในประเทศไทย แม้กระทั่งที่ทุรกันดาน พระองค์ทรงทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจของพระองค์ ทำเพื่อปวงชนชาวไทย ให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทำให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มบนใบหน้า และผมเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่เคยแม้ที่จะได้ชื่นชมพระบารมีของพระองค์ แต่ก็รักพระองค์หมดหัวใจ เหมือนกับที่พระองค์ทรงรักลูกๆปวงชนชาวไทยของพระองค์”

 

7.เบล-สวรรยา เลียงประสิทธิ์ นักแสดง-ดีเจ ค่าย โมโนมิวสิค ในเครือ โมโน กรุ๊ป

“เบลจะคิดถึงคำสอนที่พระองค์ที่ทรงสอนให้พอเพียง เพราะเบลว่าหลักคำสอนตรงนี้ถือเป็นหลักคำสอนที่ทุกคนสามารถปฏิบัติตามได้ง่าย และทุกคนสามารถปฏิบัติตามได้ด้วยค่ะ อีกอย่างการประหยัด เก็บออมไว้ ไม่ฟุ่มเฟือยใช้เงินสิ้นเปลือง ก็ถือเป็นยึดหลักคำสอนการใช้ชีวิตพอเพียงได้ดีที่สุดเลยค่ะ”