Home คุยกับ ราช รามัญ คุยกับ ‘ราข รามัญ’ “หมดยุคการเมืองเก่าๆสู่ยุคออนไลน์”

คุยกับ ‘ราข รามัญ’ “หมดยุคการเมืองเก่าๆสู่ยุคออนไลน์”

773
0
SHARE

คุยกับ ‘ราข รามัญ’

“หมดยุคการเมืองเก่าๆสู่ยุคออนไลน์”

 

วันนี้การซื้อของ  ขายของ  การเงิน และข้อมูลข่าวสารต่างๆ เราใช้ระบบออนไลน์ในการทำงานหลากหลายขึ้น  เมื่อโลกได้ก้าวไปข้างแบบนี้ แต่คนบางกลุ่มตามโลกไม่ทัน

 

ตามไม่ทันทั้งความรู้ เทคโนโลยี ตามไม่ทันทั้งความรู้สึก นึกคิดของสมอง  เพราะบางอาชีพฟังแต่ผู้มีอาวุโสกว่ามาค่อนชีวิต พอตัวเขาเองเริ่มโตก็คิดอะไรไม่ได้แล้ว  เพราะสมองอาจเลยวัยในการรับรู้ ก็เลยตกยุคตกขบวน

 

ดูเอาล่ะกันแค่เพลง “ประเทศกูมี”นำเสนอความจริงในสิ่งที่มีของประเทศนี้ คนบางกลุ่มออกมาดิ้นราวเห็บรุมล้อมกัดหลัง นี่คืออาการตกขบวนทางความคิดอย่างหนึ่งเช่นกัน

 

การเมืองยุคใหม่ ไม่เหมือนเก่า  หากยังใช้ท่าไม้ตายเดิมๆ  คนที่ใช้นั้นอาจจะโดนอัปเปหิ ไม่ว่าจะแนวทางคิดยุบพรรค  ไม่ว่าจะใส่ร้ายป้ายสี  ไม่ว่าคิดจะทำอะไรในเชิงใช้อำนาจที่มีไปรังแกพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม บอกเลยว่า  วิธีเน่าๆแบบนี้ไม่โอเค

ยิ่งยุบพรรคเขา ประชาชนยิ่งเข้าหาพรรคนั้นๆมากขึ้น

 

หมดยุคการเมืองแบบอนาล็อค  ต้องใช้สมองมากขึ้นกับการทำงานการเมืองแบบดิจิตอล  เพลงประเทศกูมี 20 ล้านวิว.. สะท้อนสะเทือนไปทั้งคลองผดุงกรุงเกษม ถึงหน้าทำเนียบ  เพราะคนหัวเก่าบางคนบอกรับไม่ได้   งง..ไหมล่ะ ก็บอกแล้วว่าคิดไม่เป็น!

 

ในโลกของความจริง อะไรที่ดีก็คือดี คนทำดีก็คือดี แต่ถ้าทำความดีแล้วอยากเป็นข่าวอันนั้นไม่ใช่ดีแท้   ดีก็คือดี ย้ำตรงนี้   ส่วนเรื่องไม่ดีเราต้องเอามาพูด มาเขียนเพื่อให้ปรับปรุง เป็นการสะกิด เพื่อให้ดีกว่าเดิมเท่านั้น

 

เมื่อเอาความไม่ดีที่เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงแล้วมาสะท้อน ก็ทำเป็นรับไม่ได้ อาการเมาหมัดจากแค่เพลงเดียวเท่านั้นยังไม่จางมาจนถึงวันนี้

 

แต่โชคดีที่เบรกใจกันได้  ถ้าไปแตะตัวแร็ฟเตอร์กลุ่มนี้แม้ปลายผม ไม่ว่าทางตรง ทางอ้อม  แร็ฟเตอร์ จะกลายเป็นน้ำผึ้งทันทีเลย

เรียกได้ว่าแค่หยดเดียวเท่านั้น อาจพังทั้งกระดาน

 

คิดให้มากกว่าพูด คิดให้มากก่อนทำ

พวกสมุนรับใช้ข้างๆตัว เพลาๆลงในการเชื่อการฟังได้จะดี..เป็นผู้นำแล้วไม่รู้จะใช้หลักการไหนในการเชื่อหรือไม่เชื่อและตัดสินใจ ไปอ่าน กาลามสูตร ที่พระพุทธองค์แล้วนำเอามาใช้ แล้วชีวิตจะเปลี่ยน

 

 

Matemnews.com 

30 ตุลาคม 2561