Home บันเทิง “หนุ่ม วงกะลา” ขอให้การชั้นศาล กรณีละเมิดเพลงยาม

“หนุ่ม วงกะลา” ขอให้การชั้นศาล กรณีละเมิดเพลงยาม

472
0
SHARE

จากกรณีที่ นายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด เจ้าของค่ายมิวสิคบั๊กส์ แจ้งความดำเนินคดีกับ นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ “หนุ่ม วงกะลา” 44 คดี 44 ท้องที่ ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เพลง “ยาม” ซึ่งบางท้องที่ได้ส่งสำนวนอัยการจนรับฟ้องไปแล้ว และบางท้องที่ยังอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐานนำส่งอัยการ ซึ่ง สภ.เมืองกระบี่ ก็เป็นหนึ่งในท้องที่ที่อยู่ระหว่างรวบรวมสำนวนส่งอัยการ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ได้ออกหมายเรียก นายณพสิน หรือ “หนุ่ม วงกะลา” ไป 3 ครั้งแล้ว แต่ นายณพสิน หรือ “หนุ่ม วงกะลา” ยังไม่มาพบ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ได้เดินทางไปศาล จ.กระบี่ เพื่ออนุมัติหมายจับ กระทั่งเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 8 พ.ย. ตำรวจ สน.โคกคราม จับกุมตัวได้ขณะเจ้าตัวกำลังแสดงคอนเสิร์ตภายในผับแห่งหนึ่งย่านถนนเลียบด่วนรามอินทรา (Aladin Club) ก่อนคุมตัวส่ง สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดี

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พ.ย.2561 พ.ต.ต.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ นำตัวนายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ “หนุ่ม วงกะลา” ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.กระบี่ ลงวันที่ 7 พ.ย.61 มาสอบปากคำ ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณชน ซึ่งงานดนตรีกรรม และหรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต หลัง “หนุ่ม วงกะลา” เคยมาแสดงคอนเสิร์ตและเล่นเพลง “ยาม” ของวงลาบานูน ในงานลอยกระทง ลานประติมากรรมปูดำ ริมเขื่อนเจ้าฟ้าในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ย.60 โดยมีนายบุญธรรม เพชรนารถ ตัวแทน บ.เพาเวอร์ เทรเซอร์ จก. เป็นผู้แจ้งความ ทั้งนี้ นายณพสิน นั่งให้การต่อพนักงานสอบสวน ด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้มีอาการเคร่งเครียดแต่อย่างใด โดยตลอดการสอบสวน มีผู้จัดการส่วนตัวคอยนั่งประกบอยู่ตลอดเวลา

 

ต่อมาพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมคำให้การของผู้ต้องหา พร้อมนำตัวนายณพสิน หรือหนุ่ม วงกะลา ส่งอัยการ จ.กระบี่ โดยขณะรอให้ทางอัยการจังหวัด พิจารณาสำนวนของพนักงานสอบสวน บรรดาชาวบ้าน แฟนคลับ ที่มารอติดต่อราชการที่ สนง.อัยการ ต่างตื่นเต้นขอถ่ายภาพร่วมกับนายณพสินตลอดเวลา ก่อนอัยการทำเอกสารประกอบสำนวนสั่งฟ้องต่อศาล จ.กระบี่ ในวันเดียวกัน โดยตำรวจนำผู้ต้องหาส่งฝากขังศาล จ.กระบี่ ทางผู้จัดการส่วนตัวนำหลักทรัพย์เป็นเงินสด ยื่นประกันตัวชั้นศาล

 

 

ด้าน นายณพสิน กล่าวว่า ขอปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ ทางค่ายเพลงต้นสังกัดจะแถลงเรื่องนี้เอง พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอบคุณแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจ

 

ขณะที่ นายทวีทรัพย์ ผจก.ส่วนตัว กล่าวว่า คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ในครั้งนี้ ถูกแจ้งดำเนินคดีใน 44 ท้องที่ ในส่วนของ สภ.เมืองกระบี่ เป็นคดีที่ 5 ใน 44 คดีที่ถูกแจ้งความ โดยเจ้าทุกข์แจ้งเรียกค่าลิขสิทธิ์คดีละ 500,000 บาท สำหรับคดีที่ถูกจับกุมครั้งนี้ เบื้องต้นในชั้นสอบสวนเจ้าตัวให้การปฏิเสธ เพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาล

 

ส่วน พ.ต.ต.ประพันธ์ กล่าวว่า หลังจากสอบปากคำเสร็จ ก็จะนำตัวส่งพนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องในวันเดียวกัน โดยสาเหตุที่ต้องขออนุมัติออกหมายจับ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ออกหมายเรียกตัวมาเมื่อประมาณเดือน มี.ค. มารับทราบข้อกล่าวหาและได้ประกันตัวชั้นสอบสวน ตำรวจจึงปล่อยตัวไป จากนั้นได้เรียกตัวมาให้การ 3 ครั้ง แต่ผู้ต้องหาไม่มา จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา และทางตำรวจที่ สน.โคกคราม ไปจับกุมได้ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ