Home บันเทิง “มังกร” ผวาอาถรรพ์หนังตะลุง “ณฉัตร” โผล่หลอนบนหัวเตียง

“มังกร” ผวาอาถรรพ์หนังตะลุง “ณฉัตร” โผล่หลอนบนหัวเตียง

1060
0
SHARE

เปิดฉากมาก็สะพรึงกันเลย สำหรับ ละคร “เงาอาถรรพ์” สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ซึ่งเป็นฉากที่ “มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร” เจออาถรรพ์หนังตะลุง ไม่สามารถยกศพคุณตาใส่โลงได้  แต่เมื่อมังกรไหว้หนังตะลุงที่อยู่บนหัวเตียง กลับยกศพคุณตาได้ทันที พร้อมปรากฏกายผีสร้อยพีสุดสยอง ที่รับบทโดย “ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์” งานนี้ ณฉัตรไม่ห่วงสวย ลงทุนแต่งเอ็ฟเฟ็คหลอนเกือบครึ่งวัน

เป็นฉากที่ เจรมัย(มังกร-ปภาวิน) กลับมายกศพตา เพราะไม่มีใครสามารถยกศพตาขึ้นได้ เจรมัยเอื้อมมือไปจับตะลุงนั้นมาดูอย่างสงสัย ว่าทำไมทุกคนถึงให้ความสำคัญกับตะลุงธรรมดาตัวนี้  ทุกคนตกใจ  เพราะไม่เคยมีใครกล้าไปจับตะลุงตัวนั้น  มีแต่เจรมัยเท่านั้น และการจับตัวตะลุงเท่ากับเป็นการเปิดประตูให้วิญญาณ สร้อยพี(ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์) ได้กลับมาเจอ พี่เที่ยงของเธอเช่นกัน

ฉากนี้ ถ่ายที่บ้านท่าไม้ ย่านสมุทรสาคร เป็นฉากเปิดที่สุดสะพรึงของเรื่อง โดยณฉัตรต้องลงทุนแต่งเอ็ฟเฟ็ค ทั้งตัวนานร่วม 6ชั่วโมง เพื่อความสมจริง หลังจากแต่งเสร็จ ผู้กำกับ ทรงศักดิ์ มงคลทอง ก็เรียกนักแสดงทุกคนมาซ้อม  โดนซีนนี้ ยังได้นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง มะหมี่-ณภคปภา,ต่อง-สาวิตรี,ไก่-สุปราณี ,ตุ๊ก-วิยะดา ร่วมซีนด้วย เรียกว่าแน่นเฟรม ทันที ที่ณฉัตรเดินมาหน้าเซ็ท ทุกคนถึงกับตะลึงในความหลอนเพราะเละสมจริงมาก ถึงกลับไม่มีใครกล้าสุงสิงด้วย (ฮา)  เพื่อเพิ่มดีกรีความหลอน  ผู้กำกับให้ณฉัตรปีนขึ้นไปนั่งบนตู้หัวเตียง ซึ่งงานนี้ เธอบอกว่าไหนๆ ก็แต่งเต็มขนาดนี้ ต้องเอาให้สุด ณฉัตรไปนั่งหลังขด ห้อยขาต่องแต่ง ด้วยแววตาอาฆาต  ถ่ายจริง ทุกคนกำลังยืนเศร้าอยู่ในห้อง มังกรเดินเข้ามากราบศพคุณตา และปาฏิหาริย์ก็เกิด จากศพที่หนักยกไม่ขึ้น กลับยกลงโลงได้อย่างง่ายดาย  มังกรมองไปหัวเตียงเห็นหนังตะลุงผู้หญิง จึงหยิบขึ้นเอามามองใกล้ๆ ทันใดนั้น ผีณฉัตรก็ปรากฏร่างขึ้นบนหัวเตียง มองมังกรด้วยความอาฆาต พร้อมพูดเสียงหลอนๆ ว่าพี่เที่ยงกลับมาแล้ว สิ้นเสียงคัท ณฉัตรต้องเรียกมังกรให้มาช่วย เพราะนั่งหลังขดอยู่นาน จนตะคริวแทบกิน (ฮา) ติดตามชมฉากหลอนๆนี้ได้ ในวัน วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคมนี้  เวลา  20.30 น. เสนอเป็นตอนแรก ทางช่อง 8  กดเลข  27