Home บันเทิง งดงามราวหลุดออกมาจากนิยาย ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส2018 ร่วมงาน“อุ่นไอรัก คลายความหนาว”

งดงามราวหลุดออกมาจากนิยาย ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส2018 ร่วมงาน“อุ่นไอรัก คลายความหนาว”

871
0
SHARE

สาวงามผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 เข้าร่วมชมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” สัมผัสบรรยากาศความเป็นไทย เรียนรู้พระราชกรณียกิจพระมหากษัตริย์

งานอุ่นไอรักคลายความหนาวสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร ซี่งนับเป็นโอกาสดีที่เหล่าสาวงามผู้เข้าประกวด MissUniverse 2018 จาก 94 ประเทศ จะได้มาสัมผัสกับความสง่างามของวัฒนธรรมไทยอันยิ่งใหญ่”

ทันทีที่เหล่าสาวงามเดินทางมาถึง งาน อุ่นไอรักคลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่าก็เข้าถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5โดยมีเจ้าหน้าที่ของสำนักพระราชวังคอยให้ความรู้ แนะนำวัฒนธรรม ประเพณีและประวัติศาสตร์ไทยอย่างใกล้ชิด ความโดดเด่นของวันนี้คือการที่สาวงามทุกคนต่างพร้อมใจกันร่วมแต่งกายสวมใส่ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5หลากหลายสีสันสวยงาม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากห้องเสื้อชื่อดังของเมืองไทยร่วมกันจัดชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 ตั้งแต่ต้นรัชกาลถึงปลายรัชกาลให้สวมใส่ออกมาเป็นที่น่าประทับใจทั้งเหล่านางงามและแฟนๆชาวไทยเป็นอย่างมาก

โดยเหล่าสาวงามได้เข้าชมนิทรรศการและชมวีดิทัศน์สามมิติเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เยี่ยมชมตลาดบกและตลาดน้ำ ชมการสาธิตการทำอาหารโบราณอย่างล่าเตียงและหรุ่มซึ่งมีความสวยงามวิจิตร หลายคนทานอย่างเอร็ดอร่อยและติดใจเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ยังเยี่ยมชมร้านจิตอาสา 904ซึ่งจำหน่ายของที่ระลึกในกิจกรรมอุ่นไอรัก ชมการแสดงโขนเวทีกลาง ตอน จองถนน ชุด เสมอข้ามสมุทรจาก กรมศิลปากร

ก่อนชมการเห่เรือพระราชพิธีที่เรือสุพรรณหงส์จำลอง ประกอบแสง สี เสียง โดยกองทัพเรือหลังจากที่สาวงามได้สัมผัสบรรยากาศย้อนยุค ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพรรณและความฉ่ำเย็นแห่งสายของภายในวันนี้แล้ว สาวงามแต่ละคนก็ชื่นชอบ ตื่นตา ตื่นใจด้วยความสุข สดใส สนุกสนาน และเพลิดเพลินแถมยังได้รับความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญเกี่ยวกับสายน้ำและยังได้ร่วมทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศลเป็นความสุข อิ่มบุญอิ่มใจนับเป็นการช่วยกันอนุรักษ์ ฟื้นฟูและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทยสืบต่อไปให้กับงานนี้เป็นอย่างมาก