Home บันเทิง “หม่ำ” ใจหายทราบข่าว “พ่อดม” ภาพยนตร์ทุกเรื่องเคยเชิญมาสร้างสีสัน

“หม่ำ” ใจหายทราบข่าว “พ่อดม” ภาพยนตร์ทุกเรื่องเคยเชิญมาสร้างสีสัน

494
0
SHARE

ข่าวคราวการจากไปของตลกดัง พ่อดม ชวนชื่น สร้างความเศร้าโศกในวงการเป็นอย่างมากเช่นเดียวกับ หม่ำ จ๊กม๊ก หรือ หม่ำ – เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ที่มาร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ในรอบสื่อของ ขุนบันลือ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 61

หม่ำ เปิดใจว่าได้ทราบข่าวก็ใจหายเป็นอย่างมาก เพิ่งเจอกันไม่นานและมีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะเป็นคนสนุกสนานไม่ถือตัว จึงมักจะเรียกว่า พี่ดม

ซึ่งในภาพยนตร์ ขุนบันลือ เดิมทีตั้งใจให้ พ่อดม มาร่วมแสดงด้วยกันอยู่แล้ว เนื่องจากผลงานภาพยนตร์แทบทุกเรื่องที่ผ่านมาของ หม่ำ เพ็ชรทาย ก็มักจะมี พ่อดม มาร่วมสร้างเสียงหัวเราะอยู่เสมอ เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตก็ตกใจ สงสารคนในครอบครัวโดยเฉพาะ แจ๊ส ชวนชื่น และลูกเขยคนสนิท จึงคิดเสียว่าท่านไปสบายแล้วและตนก็จะไปร่วมเป็นเจ้าภาพงานรดน้ำศพกับแก๊งสามช่าในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ก่อนจะปิดท้ายติดตลกว่าว่างๆ จะตามไปหา ซึ่งตอนนี้ยังไปไม่ได้เพราะติดสร้างภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง

และในงานเดียวกันนี้ศิลปินตลกอรกท่าน น้านงค์ เชิญยิ้ม ก็ให้สัมภาษณ์กับข่าวการจากไปของ “พ่อดม ชวนชื่น” ด้วย

น่าเสียใจและเสียดายบุคลากรของวงการตลกบ้านเรา ท่านเป็นศิลปินตลกอาวุโสที่พวกเรารักใคร่เคารพนับถือ ในฐานะแกเป็นพ่อคนหนึ่งของตลก ซึ่งเราก็เปรียบเหมือนลูกของท่าน การจากไปครั้งนี้เรียกได้ว่าเกือบจะทำใจไม่ได้ ได้รู้ข่าวจากทางเฟสบุ๊ค เดิมทีทราบอยู่บ้างว่าแกเจ็บป่วยอยู่ กะไว้ว่าจะหาโอกาสไปเยี่ยมสักครั้งแต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป มารู้ว่าแกเสียกะทันหันไปแบบนี้ก็รู้สึกเสียใจ

พ่อดม แกเป็นคนแข็งแรงถึงแม้จะเป็นคนตัวเล็กก็ตาม เป็นคนที่สนุกสนานเฮฮาไม่คิดไม่ฝันว่าแกจากไปเร็วขนาดนั้น เราคิดว่าพ่อเป็นคนที่อายุยืนอยู่แล้ว แกเป็นคนไม่เครียด ทุกคนก็รู้ว่าแกมีเมียกี่คน ช่วงที่ แจ๊ส กำลังดังๆ เขามีคอนเสิร์ตแกก็ไปขึ้นเวทีร้องคอนเสิร์ตด้วย ไปเล่น ไปเต้นด้วย ชีวิตแกมีแต่ความสุขไม่มีความทุกข์

แม้ไม่เคยได้เล่นตลกร่วมกัน แต่ถามร่วมงานอย่างเช่นเป็นคณะกรรมการตัดสินการประกวดลิเก แกจะคอยแนะนำคอยสอนเราก็จดจำมาจากแกเอามาใช้ในชีวิต