Home บันเทิง การรับมือฝุ่นละออง PM 2.5 ของคนบันเทิง

การรับมือฝุ่นละออง PM 2.5 ของคนบันเทิง

512
0
SHARE

เป็นปัญหาที่คนเมืองหลวงต้องรับมือกันต่อไปค่ะ สำหรับภาวะฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศที่มีปริมาณเกินมาตรฐาน และดูเหมือนจะเพิ่มปัญหาที่รุ่นแรงยิ่งขึ้นในแต่ละวัน จนในที่สุด กระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้สั่งหยุดเรียนเพื่อหนีฝุ่น สำหรับโรงเรียนในเขตพื้นที่ กทม. และพื้นที่เสี่ยงต่อสุขภาพ

หนีไม่พ้นกับคนบันเทิง ที่หลายๆคนได้ออกมาโพสต์ถึงปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่โลกโซเชียล จะมีใครบ้างนั้น เราไปดูกันค่ะ 

เริ่มกันที่ สู่ขวัญ บูลกุล ที่ได้โพสต์ข้อความก่อนหน้านี้แล้วว่า ได้ข่าวว่าเช้านี้ค่า PM 2.5 แย่ที่สุดในรอบ1เดือนที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่ยังไม่ตื่นตัวและยังไม่ปกป้องตัวเองเท่าที่ควร ช่วยกันนะคะ บอก เตือน เอื้อเฟื้ออะไรได้ ก็ขอให้ทำ และเราไม่ได้เน้นแค่กรุงเทพปริมณฑลเท่านั้น ในหลายจังหวัดมลพิษทางอากาศรุนแรงเช่นกัน ทุกโรงเรียนขอให้ให้ความสำคัญให้มาก เพราะเป็นแหล่งรวมหนึ่งในกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือเด็ก ช่วยๆกันค่ะ 

ก่อนที่จะโพสต์ลงไอจีอีกครั้งว่า หลังบ้าน… นี่ฝุ่นล้วนหรือผสมหมอก… จะอยู่อย่างนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน ไม่ใช่ความอดทนแต่หมายถึงชีวิต 

ก่อนที่เจ้าตัว จะอัพเดทเรื่องการสั่งปิดโรงเรียนในเขต กทม. เพื่อหนีปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 

สำหรับตัวแม่วงการบันเทิง ลูกเกด เมทินี ก็ไม่พลาดที่จะอัพเดทชีวิตประจำวัน ในช่วงที่กรุงเทพ มีปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานค่ะ 

เพราะเจ้าตัวยังโพสต์ล่าสุดในอินสตาแกรมส่วนตัวอีกว่า This is what its come to…Life in BKK #PM2.5 😷😷😷

ด้าน นุสบา ปุณณกันต์ ก็ได้โพสต์ถึงปัญหานี้เช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าตัวก็มาพร้อมอีกแง่มุมคือ เมืองในมุ้งฝุ่น…😷🤧ปัญหาที่เกิดจากการสั่งสมมายาวนานนนนน… เราควรทำไงกันดีคะ แค่รถเมล์คงไม่พอ รถของพวกเรากันเอง หยุดวิ่งสัก 10 วันได้ไหม หยุดก่อสร้างสัก 10 วัน หยุดสร้างตึกสร้างคอนโดสร้างห้างแล้วสร้างสวน ต้นไม้เพิ่มนับจากนี้ เก็บเงินคนขับรถเข้าเมือง วิ่งรถวันคู่วันคี่ก็ต้องมีคนโวยวาย หยุดเผาด้วย…ถามตัวเราเองว่าพร้อมไหมที่จะช่วยกันทำสิ่งเหล่านี้ จะทำได้เหรอ… ใครมีแนวคิดที่ทำได้จริงบอกหน่อยนะ อยากรู้จริงๆ… 😷ภาพนี้ถ่ายเองจากเครื่องบินเมื่อวาน

มากันที่ดาราหนุ่มอย่างหนุ่ม นิว วงศกร ที่เจ้าตัวเองได้โพสต์เตือนแฟนคลับว่า อากาศเพลานี้ช่างสะพรึงยิ่งนัก สวดมนต์ก็ช่วยไม่ได้ 😷😷😷 ออกนอกเรือนอย่าลืมใส่หน้ากาก แต่ทางที่ดี อยู่แต่ในเรือน รอดู #บ่วงสไบ 🔥🖤คืนนี้กันดีกว่านะเจ้าคะ 20.30 น. สะพรึงแน่!

อีกหนึ่งหนุ่ม เป็นหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ที่เจ้าตัวออกมาเล่าถึงปัญหาผ่านทางอินสตาแกรมด้วยเช่นกัน โดยเจ้าตัวระบุว่า รถยนต์มากมายที่ปล่อยควันดำ โรงงานอุตสาหกรรมที่ปล่อยทั้งควันพิษ และน้ำเสียลงแม่น้ำ การตัดไม้ทำลายป่า การทิ้งขยะไม่ถูกที่ สาเหตุพวกนี้เกิดจากน้ำมือของเรา ก็ต้องแก้ด้วยมือของเราเองเช่นกัน เศรษฐกิจ หุ้น ตัวเลขหลักเกณฑ์ต่างๆที่มนุษย์ตั้งขึ้น มีคนได้กำไร และก็มีคนที่ต้องขาดทุน แต่สภาพอากาศที่ดี สิ่งแวดล้อมที่บริสุทธิ์นั้น…มีแต่ให้กำไรกับทุกๆคน ทุกๆอาชีพ ทุกๆถิ่นที่อยู่อาศัย…ช่วยกันนะครับคนไทยทุกคน ☠️🖤 #ปีศาจ #เก็บรักษ์#PM2.5 #Thailand

ทั้งนี้ ปัญหาฝุ่นละอองที่มีค่าเกินมาตรฐาน ยังคงต้องเฝ้าดูสถานการณ์จากรัฐบาลต่อไป ว่าจะมีวิธีการแก้ไขปัญหานี้อย่างไรบ้าง 

สำหรับเสียงของดารานักแสดงที่ได้ออกมาเตือนสติและปัญหาของฝุ่นละออง PM 2.5 ก็เป็นเพียงอีกทาง ที่จะทำให้หลายๆฝ่าย ตระหนักถึงปัญหานี้กันมากยิ่งขึ้นค่ะ