Home ต่างประเทศ เจ้าพ่อ “อเมซอน” หย่าเมีย สถิติแบ่งทรัพย์สินแพงสุดในโลก

เจ้าพ่อ “อเมซอน” หย่าเมีย สถิติแบ่งทรัพย์สินแพงสุดในโลก

552
0
SHARE

เจฟฟ์ เบซอส กับ แมคเคนซี บรรลุข้อตกลงหย่าขาด ซึ่งมีมูลค่าการแบ่งทรัพย์สินมูลค่ามากที่สุดโลก กว่า 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

รายงานว่า เจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของบริษัท อเมซอน ชายผู้รำ่รวยที่สุดในโลก บรรลุข้อตกลงหย่าขาดกับนาง แมคเคนซี เบซอส ซึ่งแต่งงานอยู่กินกันมานานถึง 25 ปีในขั้นสุดท้ายแล้ว โดยทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างโพสต์แถลงการณ์เปิดเผยเรื่องนี้ผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ และยืนยันว่าจะช่วยกันดูแลลูกๆ ทั้ง 4 คน

ตามแถลงการณ์ของแมคเคนซี เธอระบุว่าจะมอบผลประโยชน์ทั้งหมดของเธอในสำนักข่าว วอชิงตัน โพสต์ และบริษัท บลู ออริจิน ให้นายเบซอส ขณะที่แบ่ง 75% ของหุ้นบริษัท อเมซอน ที่ทั้งคู่ถือครองร่วมกันในบริษัทอเมซอนให้กับอดีตสามี และทั้งมอบสิทธิ์ในการโหวตสำหรับหุ้นอเมซอนที่เธอถือครองให้เขาด้วย

ก่อนหน้านี้ ภรรยาเบซอสถือครองหุ้นในบริษัท อเมซอน ร่วมกันที่ 16.3% ผลจากการแบ่งครั้งนี้ทำให้นางแมคเคนซีมีหุ้นในอเมซอนเหลือราว 4% คิดเป็นมูลค่า 3.57 หมื่นล้านดอลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1.13 ล้านล้านบาทในราคาซื้อขายปัจจุบัน ซึ่งเพียงพอให้เธอกลายเป็นผู้หญิงรวยที่สุดอันดับที่ 4 ของโลก

อนึ่ง การแบ่งทรัพย์สินในข้อตกลงหย่าร้างของสามีภรรยาเบซอส กลายเป็นข้อตกลงที่มีการแบ่งทรัพย์มากที่สุดในโลก แซงหน้าข้อตกลงหย่าร้างของนาย อเล็ค วิลเดนสไตน์ พ่อค้าศิลปะกับภรรยา ซึ่งมีมูลค่า 3.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ชนิดไม่เห็นฝุ่น

https://bit.ly/2VpGJcG