Home บันเทิง ก.แรงงานฯ จัด “สงกรานต์กลางไทเป” ยิ่งใหญ่ “พี สะเดิด” ขนเพลงฮิตเขย่าหัวใจคนไกลบ้าน

ก.แรงงานฯ จัด “สงกรานต์กลางไทเป” ยิ่งใหญ่ “พี สะเดิด” ขนเพลงฮิตเขย่าหัวใจคนไกลบ้าน

697
0
SHARE

วันที่ 26 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวเผยว่า กระทรวงแรงงานไทย และสถานทูตไทยประจำกรุงไทเปประเทศไต้หวัน โดยการนำของนายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นายธงชัย ชาสวัสดิ์ ผอ.ใหญ่ สนง.การค้าและเศรษฐกิจไทย นายโหวโหย่วอี๋ ผู้ว่าการนครนิวไทเป และนางลัพธวรรณ วอลช์ ผอ. สำนักงานแรงงานไทย ไทเป ร่วมกันจัดงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2562 ณ ที่ว่าการเมืองนิวไทเป ประเทศไต้หวัน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้พี่น้องแรงงานไทยในไต้หวัน เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีแรงงานไทยหลั่งไหลเข้าร่วมงานมากเป็นประวัติการณ์ ร่วม 3 หมื่นคน

กิจกรรมภายในงานมีการจัดเลี้ยงอาหารพร้อมเครื่องดื่มฟรีสำหรับแรงงานไทย นอกจากนี้ยังจัดการแข่งขันเซปักตระกร้อ และ มวยไทย กีฬายอดนิยมของคนไทย รับบริการฟรี ตรวจโรค ตรวจสุขภาพ ทำฟัน ตัดผม นวดสุขภาพ ลุ้นโชคจับสลากชิงรางวัลมากมาย

และการแสดงคอนเสิร์ตจาก “พี สะเดิด” ร็อกเกอร์สายพันธุ์ลูกอีสาน นำคณะลูกวง เดินทางมาโดยสายการบิน ไชน่าแอร์ไลน์ บินตรงมาเปิดการแสดงแบบยิ่งใหญ่ ด้วยการนำบทเพลงฮิตบรรเลงบนเวทีสร้างความสนุกสนาน สร้างขวัญ กำลังใจ และความสามัคคีแก่แรงงานไทยในไต้หวันได้เป็นอย่างดี มีการนำศิลปะการแสดง “โขน”ขึ้นบนเวทีร็อกอย่างอลังการ และปิดท้ายรายการ โดยทุกคนร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีดังลั่นสนั่นกลางเมืองไทเป จนทำให้แรงงานหลายคนน้ำตาไหลเพราะความซาบซึ้งคิดถึงแผ่นดินไทย

ขอบคุณภาพ สำนักงานแรงงานไทย ไทเป