Home มาเต็มกัญชา ผู้ป่วยแห่ รพ.หนองฉางแน่น หลังแพทย์ตรวจรักษาด้วยน้ำมันกัญชา

ผู้ป่วยแห่ รพ.หนองฉางแน่น หลังแพทย์ตรวจรักษาด้วยน้ำมันกัญชา

532
0
SHARE

วันที่ 23 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีข่าวการใช้น้ำมันกัญชารักษาผู้ป่วย โดย นพ.ประเสริฐ มงคลศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองฉาง จ.อุทัยธานี เป็นผู้ตรวจรักษาและสั่งจ่ายน้ำมันกัญชา ปรากฏว่าวันนี้ มีประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว โดยมารอลงทะเบียนตั้งแต่เช้า เพื่อเข้ารับการตรวจรักษา จากเดิมเฉลี่ยวันละกว่า 100 ราย ส่งผลให้ห้องตรวจผู้ป่วยแน่นขนัด เจ้าหน้าที่ต้องเสริมเก้าอี้รองรับผู้ป่วย

สำหรับผู้ป่วยที่มาเข้ารับรักษาวันนี้พบว่าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยกลางคน และผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคความดันสูง โรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง โรคเก๊าท์ และหอบหืด

จากการสอบถามผู้ป่วยรายหนึ่ง ที่มาเข้ารับรักษาด้วยโรคเก๊าท์ ระบุว่า ถึงแม้น้ำมันกัญชาไม่ได้ช่วยให้โรคหายไป แต่หลังจากใช้น้ำมันกัญชาก่อนนอนวันละ 1 หยด เป็นเวลา 2 เดือน อาการปวดก็บรรเทาลง นอนหลับได้ดีขึ้น จึงพาพ่อและแม่จากจังหวัดนครราชสีมามาให้แพทย์ตรวจก่อนทำการรักษา เพราะไม่อยากซื้อไปให้พ่อและแม่ใช้เอง เนื่องจากทราบดีว่าปริมาณในการใช้ของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน จึงให้แพทย์ได้ตรวจก่อนและให้คำแนะนำจะดีกว่า ซึ่งพ่อมีอายุมาแล้ว 82 ปี ป่วยโรคเก๊าท์ ความดัน ส่วนแม่ อายุ 70 ปี ป่วยไทรอยด์

ผู้ป่วยรายนี้กล่าวด้วยว่า น้ำมันกัญชาถือเป็นทางเลือกและเป็นความหวังของผู้ป่วย เพราะเชื่อว่าผู้ป่วยไม่อยากฝืนทนกับจากอาการเจ็บป่วย หรือต้องกินรักษาโรคในปริมาณมาก ๆ แต่การใช้น้ำมันกัญชาเพื่อรักษาควรอยู่ในความดูแลของแพทย์จึงจะปลอดภัย

ที่มา สำนักข่าวไทย