Home บันเทิง “Rihanna” คือศิลปินหญิง ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก!!

“Rihanna” คือศิลปินหญิง ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก!!

422
0
SHARE

Rihanna ขึ้นสู่อันดับที่ 37 บนทำเนียบ “สตรีที่สร้างความมั่งคั่งด้วยตนเองและรวยที่สุดในสหรัฐอเมริกา ปี 2019” โดยเธอมีสินทรัพย์สุทธิ 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ณ วันที่ 3 มิถุนายน 2019)

มูลค่าทรัพย์สินของนักร้องวัย 31 ปีผู้นี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 11 เดือน จากที่เธอเคยติดอันดับที่ 84 ของลิสท์เซเลปที่รวยที่สุดในโลกแห่งปี 2018 ซึ่ง ณ เดือนกรกฎาคม 2018 ที่มีการประเมินในลิสท์นี้ เธอยังมีทรัพย์สินเพียง 210 ล้านเหรียญเท่านั้น

ตัวเลข 600 ล้านเหรียญในกระเป๋าเงินของ Rihanna ยังส่งให้เธอเป็น นักร้องหญิงที่รวยที่สุดในสหรัฐอเมริกา แซงหน้าทั้ง Taylor Swift, Beyonce, Celine Dion หรือกระทั่ง Madonna

ความร่ำรวยของเธอพุ่งขึ้นหลังจากที่เธอเริ่มสร้างแบรนด์เครื่องสำอางของตนเองร่วมกับพาร์ทเนอร์ LVMH เครือธุรกิจแฟชั่นยักษ์ใหญ่ ภายใต้แบรนด์ Fenty Beauty ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน 2017 และกวาดรายได้ไป 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ ที่ออกวางจำหน่าย

ด้วยพลังความโด่งดังของตัวเธอที่มีผู้ติดตามบัญชี Instagram ถึง 71 ล้านคน การประชาสัมพันธ์แบรนด์ใหม่จึงไม่ใช่เรื่องยากและไม่ต้องเปลืองต้นทุนทางการตลาดอีกด้วย (คล้ายกับที่ Kylie Jenner ทำ เธอแปลงยอดผู้ติดตามเป็นทรัพย์สินในชั่วพริบตาจากการโปรโมตเครื่องสำอางของตัวเองทางโซเชียลมีเดีย)

 

 

ข้อมูลโดย forbesthailand.com