Home บันเทิง มีสิทธิ์ติดคุก!! “ออฟฟี่” อมเงินบริจาค ดูข้อกฎหมายทั้งจำทั้งปรับ

มีสิทธิ์ติดคุก!! “ออฟฟี่” อมเงินบริจาค ดูข้อกฎหมายทั้งจำทั้งปรับ

1154
0
SHARE

ควาวัวไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรกเกิดเป็นประเด็นดังสนั่นโซเชี่ยลไม่หยุดหย่อนกับกรณีของเน็ตไอดอลดังสุดเซ็กซี่ ออฟฟี่ แม็กซิม ที่ถูกเพื่อนสนิทแฉถึงพฤติกรรมฉาวต่างๆ นานา

ล่าสุดเจ้าตัวโดนเรื่อง เรี่ยไรเงินบริจาคช่วยเหลือน้องวันใหม่ เด็กหญิงที่ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง หายใจเองไม่ได้ต้องพึ่งเครื่องช่วยหายใจตลอดชีวิต ออฟฟี่จึงเปิดรับบริจาคโดยการให้โอนเงินเข้าบัญชีของตัวเอง เพื่อนำไปช่วยเหลือและซ่อมเครื่องช่วยหายใจให้กับน้อง แต่กลับพบว่ายอดเงินที่นำไปให้น้องวันใหม่นั้นไม่ตรงกับยอดที่ประชาชนได้บริจาคไป หากรวมคร่าวๆ รวมยอดบริจาคอยู่ที่ประมาณ 23,959 บาท ซึ่งยังไม่รวมคนที่บริจาคแต่ไม่ได้แปะสลิปโอนเงินในคอมเมนต์ และยังไม่รวมโพสต์ที่ออฟฟี่โพสต์อีกเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 ธันวาคม โดยเมื่อสอบถามไปทางคุณแม่ของน้องวันใหม่ ปรากฏว่ายอดเงินที่รับบริจาคจากออฟฟี่ได้มาเพียง 13,550 บาทเท่านั้น

 

ทั้งนี้จากพฤติกรรมดังกล่าวจะทำให้เนตไอดอลสาวมีความผิดในข้อหาฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 และเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ผู้ใดกระทําความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ 

(๑) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน อันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา …… 

ถ้าการกระทําความผิดตามวรรคหนึ่ง (1) มิได้กระทําต่อประชาชน แต่เป็นการกระทําต่อบุคคลใด บุคคลหนึ่ง ผู้กระทํา ผู้เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และให้เป็นความผิดอันยอมความได้