Home บันเทิง ตอบคำถาม “ทำไมเจ้าขุนแพ้น็อค” ทั้งๆ ที่กรรมการยังไม่นับ 1-10

ตอบคำถาม “ทำไมเจ้าขุนแพ้น็อค” ทั้งๆ ที่กรรมการยังไม่นับ 1-10

1585
0
SHARE

จากดราม่า “เจ้าขุน จักรภัทร” ขึ้นชกกับ “แบงค์ ธิติ” ในรายการ 10Fight10 สร้างความสนใจให้ชาวเน็ตจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ เจ้าขุน ที่แย่งไมค์จากพิธีกร และชูนิ้วกลางใส่กองเชียร์ของตัวเอง 

และอีกหนึ่งประเด็นที่เป็นคำถามที่คนอยากรู้มากที่สุด ก็คือ เจ้าขุนแพ้น็อกได้อย่างไร ในเมื่อกรรมการยังไม่ได้นับ 1-10 เลยด้วยซ้ำ งานนี้้ก็มีผู้เข้ามาถาม-ตอบในกระทู้พันทิปดังนี้

คำถาม : “ปกติเราไม่ดูมวยเลย เห็นดราม่ากันวันนี้เลยดูคลิปตอนแบงค์น๊อคขุนตอนยก 2 ตอนขุนล้มครั้งสอง เห็นกรรมการเข้าไปดูแล้วยกมือให้แพ้น๊อคเลย เราไม่รู้เรื่องมวยนะคะ นึกว่าถ้าจะแพ้น๊อค กรรมการต้องนับถึง 10 แล้วนักมวยยังลุกยืนไม่ได้ แต่เห็นพอล้ม กรรมการเข้าไปดู แล้วยกมือให้แพ้เลย ตอนกล้องตามถ่ายขุน เห็นขุนยังงงๆอยู่เลยว่าทำไมให้แพ้น๊อค เหมือนยังชกไหว อะไรงี้?” 

คำตอบ : กรรมการที่อยู่บนเวทีจะจากสภาพของนักมวยก่อนหากมีอาการตาลอย ระบบการหายใจติดขัด หรือถ้าดูแล้วไม่น่าไหวจะยุติการชก เพื่อให้มีการปฐมพยาบาลได้เร็วที่สุด เพื่อ Save ตัวศิลปินเองด้วย และ Save ความปลอดภัยนั้นเอง บ้างก็บอกว่า น้องเจ้าขุนล้มลงมาแล้วในยกแรกแต่ยังประคองตัวเองได้ไหวอยู่ แต่พอมายกที่สองน้องเริ่มไม่ไหวอีกทั้งยังออกอาการตั้งแต่โดนนับรอบแรกแล้ว เพราะก่อนหน้านั้นเจ้าขุนเอง โดนหมัดแบงค์เดินหน้าเขาใส่ต่อยหน้าหันหลายรอบมาก ทั้งฮุคขวา ทั้งอัปเปอร์คัท จริงๆระหว่างนั้นเข้าขุนก็มีหมัดสวยๆที่โต้สวนได้เยอะ แต่ดันเป็นจังหวะเดินถอยหลังซะส่วนใหญ่ เลยไม่มีน้ำหนักมากนัก พอลุกขึ้นมาก็โดนแบงค์เดินหน้าถลุง จนกรรมการยุติการชกไป

ที่มา pantip