Home ฉลามเขียว อนุทินรู้ยังอังกฤษให้ขายบุหรี่ไฟฟ้าในโรงพยาบาล

อนุทินรู้ยังอังกฤษให้ขายบุหรี่ไฟฟ้าในโรงพยาบาล

671
0
SHARE

 

 

รอข่าว  ไม่รู้วันไหน  เวลาใด  ชมรมบุหรี่ไฟฟ้า จะยกไปที่ทำการพรรคภูมิใจไทย  นำข้อมูลการวิจัย  พร้อม 4 หมื่นรายชื่อไปมอบให้ “หนูกัญชา”  ตามเพลงใหม่ของ “แอ๊ด คาราบาว”

 

ลุ้นอยู่นะ  ท่านรองนายกฯ  อนุทิน ชาญวีรกูล จะยอมให้ตัวแทนเครือข่ายเข้าพบในห้องรึไม่

 

ก่อนที่ผมจะเขียนซีรีส์นี้  ผมรู้อยู่แล้ว การจะให้ท่านรองนายกฯอนุทินยกเลิกประกาศแบนบุหรี่ไฟฟ้า “ยากมาก” เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน   แต่ละองค์กรก็มีเป้าหมายของตัวเอง  มีวิธีการของตัวเอง  มีกิจกรรม  ต่อต้านการสูบบุหรี่

 

สำหรับผมเดินตามแนวทางของเครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้า  คือ  ช่วยคนที่ไม่สูบบุหรี่  ไม่ให้โดนควันบุหรี่จุดไฟ   เพราะยังไงคนสูบบุหรี่จุดไฟก็ไม่เลิกสูบ   ขบวนการต่อต้านสูบบุหรี่ในไทยเดินสุดเส้นทางแล้ว  สารพัดมาตรการ  ไม่ทำให้คนไทยสูบบุหรี่จุดไฟน้อยลง วันนี้ 11 ล้านคน  ยังสูบอยู่

 

กี่ล้านคนโดนควัน … ไม่รู้

 

คนไม่สูบบุหรี่โดนควันบุหรี่ เป็นมะเร็งปอด

 

ประเทศไทยมีประกาศ 3 สำนัก ห้ามนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้าเด็ดขาด 100 %  แต่ขบวนการค้าบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อนร่าเริงมาก  โฆษณาขายออนไลน์  ลูกค้าซื้อมีรถไปส่งถึงมือ  เก็บเงินปลายทาง

 

คนไทยสูบบุหรี่ไฟฟ้าขณะนี้ 4 ล้านคนแล้ว 

มาฟียรับเงินปีละ 6000 ล้านบาท 

 

รัฐบาลของ “หนูกัญชา” ไม่ได้ซักบาท

 

แทนที่รัฐบาลไทยจะได้ภาษีนำเข้าบุหรี่ไฟฟ้า ก็ไม่ได้

คนสูบบุหรี่จุดไฟก็ไม่น้อยลง

 

20 สิงหาคม 2562 กฎหมายพบเห็นคนสูบบุหรี่จุดไฟในบ้านให้ร้องเรียน  มีผลบังคับใช้  มันไม่มีใครกล้าร้องเรียนหรอก  บ้านแตกสิ

 

ไม่ยกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า  เพราะต้องป้องกันเยาวชนจากบุหรี่ไฟฟ้า นั่นประเสริฐแล้ว  แต่ของจริงคือ  เยาวชนไทยสูบบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อน

 

ก็ขอให้ “หนูกัญชา”  พิจารณาว่า  ถ้าเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้าแล้วเข่นผู้ขาย  ใครขายให้เด็กต่ำกว่า 21 ปี  ริบใบอนุญาตทันที  ดำเนินคดีลงโทษหนัก  ก็ถามว่าคนได้ไลเซ่นมันจะทุบหม้อข้าวตัวเองมั๊ย

 

ไม่น่ะ

 

อนุทินประกาศ 16 ส.ค.2562 หลังประชุมกับ สสส.ที่ทำเนียบรัฐบาล  ไม่เลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้าในยุคนี้  อนุทินประกาศถูกต้องแล้ว  เพราะขบวนการต่อต้านการสูบบุหรี่ยังแข็งแรงอยู่  งบก็มหาศาล  ก็ชื่นชม  หน้าที่ใครหน้าที่มัน  ทำหน้าที่ได้ดีมาก

 

สำหรับฉลามเขียวก่อนนี้ไม่เคยคิดจะเขียน  เพราะรู้ยังไงก็ไม่สำเร็จ  แต่พออนุทินทำกัญชาสำเร็จ  ก็เชื่อว่าถ้าอนุทินจับงาน  ไม่ให้คนไม่สูบบุหรี่โดนควันบุหรี่จุดไฟ  สำเร็จแน่  เพราะอนุทินเป็นคนรุ่นใหม่  สามารถเอี้ยวตัวออกจากการครอบงำได้  แว่บออกมาแป้บเดียวก็พอ

 

เชื่อว่าอนุทินจะรับข้อมูลจากฝ่ายเครือข่ายบหรี่ไฟฟ้า

 

ฉลามเขียว ยังไม่ท้อ   แม้อนุทินประกาศโครมแล้ว  ยุคนี้ไม่มีใครทำอย่างนั้น  คือ  ไม่ยกเลิกแบน   แต่ก็ยังหวังอยู่เต็มที่   เมื่ออนุทินยอมให้เครือข่ายบุหรี่ไฟฟ้าเข้าพบในห้องแล้ว  จะได้ข้อมูลเพียบ

 

ยังไม่มีข่าวคืบหน้า  เครือข่ายยังไม่แถลงเพิ่ม ได้วันรึยัง

 

วันนี้ก็ลอกมา   ให้รองนายกฯอนุทินได้อ่าน  ที่ประเทศอังกฤษเขาปกป้องคนไม่สูบบุหรี่ด้วยการ

 

 เปิดให้ขายบุหรี่ไฟฟ้าในโรงพยาบาล

 

มันเป็นยังไง คลิกอ่าน

https://bit.ly/2HeBUy2

https://dailym.ai/2KJD8nb

 

ฉลามเขียว 

matemnews.com

19 สิงหาคม 2562