Home ฉลามเขียว อนุทินบอกท่านสิ “เงินต่อต้านบุหรี่จะได้มากขึ้น”

อนุทินบอกท่านสิ “เงินต่อต้านบุหรี่จะได้มากขึ้น”

911
0
SHARE

 

David Carruthers, trust medical director, told The Times it could ‘no longer support smoking on our sites, even in shelters or cars’. E-cigarettes are being made accessible because vaping is a proven route to quitting smoking, he said.

 

‘Switching completely from smoking to vaping conveys substantial health benefits, with the aim of stopping both smoking and vaping in the long-term,’ added Mr Carruthers.

 

วันนี้  ฉลามเขียว เก๊กหล่อ   ขึ้นต้นข้อเขียนด้วยภาษาอังกฤษที่ลอกมา  ก็ลอกมาลงทั้งๆที่ตัวเองไม่รู้ภาษาอังกฤษ

 

ก็พอรู้เรื่องอยู่  ในเฟชบุ้ชื่อ  Unlockmen  https://bit.ly/2Zih8n8 ท่านแปลเป็นไทยเผยแพร่เอาไว้ว่า

 

อังกฤษตั้งเป้า จะเปลี่ยนเป็นประเทศ ‘Smoke Free’ ให้ได้ภายในปี 2030 รัฐบาลจึงออกนโยบายสนับสนุนเปลี่ยนคนสูบบุหรี่มวนให้หันมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าแทน!

.

เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น จึงเกิดโครงการสนับสนุนให้เปิดร้านบุหรี่ไฟฟ้าจำหน่ายในโรงพยาบาล ซึ่งปัจจุบันก็มีเปิดนำร่องไปแล้วหลายแห่ง ผู้อำนวยการแพทย์ David Carruthers แห่งโรงพยาบาลในเครือ Sandwell and West Birmingham Hospitals NHS Trust ได้กล่าวว่า “ไม่ควรสนับสนุนการสูบบุหรี่มวนในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พักหรือบนรถ บุหรี่ไฟฟ้าควรถูกทำให้เข้าถึงง่าย เพราะพิสูจน์แล้วว่าช่วยเลิกบุหรี่ได้จริง อีกทั้งยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพน้อยกว่าอีกด้วย”

 

คลิกอ่านข่าว

https://dailym.ai/2Hb0Ciz

 

ข่าวนี้ของเดลิเมล์ อังกฤษ  ผมเคยนำมาลงแล้วครั้งหนึ่ง  ส่งข่าวให้ท่าน รองนายกฯ อนุทิน ชาญวีรกูล  อังกฤษเปิดขายบุหรี่ไฟฟ้าในโรงพยาบาลแล้วนะครับ

 

ที่จริงผมไม่ต้องลอกข่าวจากสื่อมาส่งให้ท่านอนุทินก็ได้  เพราะท่านรู้ดีอยู่แล้ว  แต่ก็ลอกมา  เพราะตัวผมลงเมื่อตั้งใจ  และลงมือเขียนแล้ว  ก็จะเขียนไปเรื่อยๆจนเกิดความสำเร็จ  หรือแพ้เด็ดขาด  เพราะผมเชื่อมั่นในข้อมูลที่ตัวเองพบเห็น

 

สูบบุหรี่ไฟฟ้า  อันตรายน้อยกว่าบุหรี่จุดไฟ

 

รัฐบาลไทยเป็นผู้ขายบุหรี่จุดไฟชาวบ้าน

 

ผมรู้ว่าการจะทำให้ประเทศไทยยกเลิกประกาศแบนบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเรื่องยากมาก  เพราะมันเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน  และมีเม็ดเงินมหาศาล  ให้ขบวนการต่อต้านการสูบบุหรี่

 

แค่ขยับให้เลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้าก็

 

เจี๊ยวจ๊าว

 

ผมไม่ใช้คำว่าผิดหวัง  ที่อนุทินประกาศมื่อ 16 ส.ค.2562   ยุคนี้จะไม่มีใครทำอย่างนั้น คือ ยุคนี้ไม่ยกเลิกประกาศแบนบุหรี่ไฟฟ้า  แต่ผมใช้คำว่า  ไม่สิ้นหวัง  เพราะผมเชื่อว่าอนุทินเป็นคนสมัยใหม่  ท่านจะรับข้อมูลจากผู้คนทุกด้านแน่นอน  แม้ขณะนี้ยังไม่มีข่าวว่าท่านยอมให้ชมรมบุหรี่ไฟฟ้าเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลหรือยัง  แต่ผมมั่นใจว่าท่านจะให้โอกาสได้เข้าพบ

 

ว่ากันตามตรง  อนุทินเวลานี้ยืนอยู่ในจุดที่ยากลำบากมาก เพราะขบวนการต่อต้านการสูบบุหรี่แข็งแรงมาก  เป็นผู้มีความรู้ทั้งสิ้น  ทรงอิทธิพล เสียงดัง อนุทินจะต้องระวังอย่าให้ตัวเองเป็นที่เคืองแค้นของคนขบวนการนี้

 

ผมมีความเห็นดังนี้ครับท่านรองนายกฯอนุทิน

 

ตัวท่านค่อยๆพูดจา  บอกท่านผู้อาวุโสทั้งหลายว่า  เม็ดเงินที่ใช้ในการรณรงค์ต่อต้านการสูบบุหรี่  จะไม่กระเด็นแม้แต่บาทเดียว  แม้จะยกเลิกประกาศแบนบุหรี่ไฟฟ้าแล้วก็ตาม

 

1.คนที่จงใจสูบบุหรี่ก็จะสูบต่อไป

2.ไม่ใช่ทุกคนจะหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า

 

ขบวนการต่อต้านการสูบบุหรี่ก็ยังทำงานต่อไป

 

ถ้าอนุทินยกเลิกแบน  ผู้ติดนิโคติน  จะสูบทั้งบุหรี่จุดไฟ  และสูบบุหรี่ไฟฟ้า  ก็ย่อมชัวร์ว่า  ขบวนการต่อต้านสูบบุหรี่ยังจะต้องทำงานหนัก  โดยมีเม็ดเงินสนับสนุนกิจกรรมเหมือนเดิม

 

หรือให้มากกว่าเดิมก็ได้

 

เพราะ  เมื่อรัฐบาลไทยให้ขายบุหรี่ไฟฟ้า  รัฐบาลไทยก็จะได้เงินภาษีจากบุหรี่ไฟฟ้า  ก็เอาภาษีนี้เพ่ิ่มให้ท่านๆ

 

หรือจะทำสื่ออีกสัก 2 สำนักก็มีเงินให้

 

ภาษีบาป

 

คำนี้มันหล่อ

 

 

ฉลามเขียว

matemnews.com

21 สิงหาคม 2562