Home ต่างประเทศ ฮ่องกงโหด ! ม็อบเรียกร้องประชาธิปไตยถูกปาดคอ-แทงไส้ทะลัก!!

ฮ่องกงโหด ! ม็อบเรียกร้องประชาธิปไตยถูกปาดคอ-แทงไส้ทะลัก!!

493
0
SHARE

ชายรายหนึ่งซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงถูกมือมืดปาดคอ และแทงจนไส้ทะลักเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะกำลังแจกใบปลิวที่เขตไทโปทางตะวันออกเฉียงเหนือของฮ่องกง โดยผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายวัย 19 ปี

ขณะที่ตำรวจยืนยันว่าสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยวัย 22 ปีไว้ได้แล้ว

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้ถูกแทงบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากอวัยวะภายในช่องท้องทะลักออกมา เพื่อนของเหยื่อรายนี้ระบุว่ามือมีดได้บุกเข้ามาปาดคอเพื่อนของเขา จากนั้นเหยื่อก็ได้วิ่งหนีจนล้มลง และมือมีดตามไปแทงซ้ำที่ท้อง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นภาพมือมีดที่ตะโกน ว่า “ฮ่องกงเป็นส่วนหนึ่งของจีน พวกแกกำลังทำลายฮ่องกง”

เหตุทำร้ายผู้ประทั่วงครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่แกนนำผู้ประท้วงอีกคนหนึ่งถูกทำร้ายด้วยค้อนโดยบุคคลไม่ทราบฝ่าย ในระยะหลังเกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มต้นและกลุ่มหนุนรัฐบาลฮ่องกงขึ้นบ่อยครั้ง โดยกลุ่มผู้ประทั่วงหัวรุนแรงที่ต่อต้านรัฐบาลก็บุกทำลายทรัยพ์สินสาธารณะ รวมถึงทุบตีผู้คนที่เห็นต่างและสนับสนุนรัฐบาลฮ่องกงจนทำให้ระบบขนส่งมวลชนต้องปิดให้บริการ ร้านคนที่ถูกมองว่าสนับสนุนจีนถูกปล้นเช่นกัน

การประท้วงในฮ่องกงที่ยึดเยื้อยาวนานจนเข้าสู่เดือนที่ 5 ทำให้ฮ่องกง ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางทางการเงินและการคในเอเชียต้องประสบปัญหาอย่างหนัก เช่นเดียวกับการท่องเที่ยวที่ทรุดลงจนไม่รู้ว่าจะฟื้นตัวกลับขึ้นมาอีกครั้งได้เมื่อใด

ที่มา https://bit.ly/2que5wF