Home ฉลามเขียว หนูนากระแทกข่าว – ก็มันสิ

หนูนากระแทกข่าว – ก็มันสิ

981
0
SHARE

 

น้ำตารื้นเลยคับตัวผม นักข่าวแก่อย่างฉลามเขียว  เมื่อนักข่าวสายการเมืองที่เคยทำงานด้วยกันที่ “ไทยรัฐ”  ส่งไลน์มาหา  แจ้งข่าวให้รู้ว่า  ขณะนี้ตัวเธอ  “หนูนา – วันธนา  ชีวะดุษฎี” มีรายการวิเคราะห์ข่าวของตัวเองบนสื่ออนไลน์แล้ว

 

หนูนาหน้าหนึ่ง 

 

หนูนากระแทกข่าว

 

เป็นคลิปเผยแพร่ทาง youtube กับ facebook

 

ฉลามแก่  เกิดอาการน้ำตารื้นเพราะผมดีใจมากที่รู้ว่า  หนูนา  นักข่าวคนเก่งขวัญใจของผมในไทยรัฐ  ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักข่าวบนโลกออนไลน์สมบูรณ์

 

ผมเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์กระดาษ  เริ่มงานเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2522  ที่นิตยสาร “อาทิตย์” รายสัปดาห์   เล่นข่าวการเมือง  อยู่ฝ่ายตรงข้ามเผด็จการทหาร  ขณะผมเริ่มงานนักข่าวประเทศไทยยังกรุ่นด้วยบรรยากาศ  ฝ่ายขวาจัดกำแหง   เป็นสถานการณ์ต่อเนื่องมาจากการปราบปรามฆ่าหมู่ 6 ตุลาคม 2519  นักศึกษา  ปัญญาชน ยังอยู่ในป่า  ช่วงนี้ยังมีนักข่าวถูกเล่นงานอยู่เรื่อยๆ

 

วันที่ 22 เมษายน 2562 เป็นวันที่ผมทำงานอาชีพนักข่าวเต็ม 40 ปี  วันนี้ก็ยังเป็นนักข่าวอยู่ในสื่อออนไลน์

 

ผมได้เริ่มไหวตัวสัมผัสเรียนรู้สื่อออนไลน์  ตั้งแต่ปี 2558  หลัง พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ทำรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557

 

ก่อนนี้มีกูรูพูดให้ฟังอยู่ตลอด  สื่อออนไลน์จะเบียดสื่อกระดาษให้ค่อยๆหายสาบสูญไป   ผมฟังก็ไม่เข้าใจ  ก็เฉยด้วยไม่เชื่อ  เพราะผมเกิดจากกระดาษ   เชื่อว่ายังไงผู้คนก็ยังอ่านข่าวบนกระดาษ

 

เศร้าหมองครับ  ข่าวนักข่าวตกงาน  เพราะกิจการสื่อกระดาษไปไม่รอดมีให้อ่านถี่ขึ้น  โดยเฉพาะรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 เป็นตัวเร่งที่สำคัญ  “ฉลามเขียว”  บนกระดาษมรณะเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2559 มรณะในสำนัก “บ้านเมือง”

 

วันนี้ “ฉลามเขียว” อยู่บนสื่อออนไลน์ครับ  อ่านบนจอมอนิเตอร์  และผมก็ยังเป็นนักข่าวในสื่อออนไลน์ด้วย  มีหน้าที่โพสต์ข่าว  ทั้งในเว็บไซต์  เฟชบุ้ค  youtube

 

มีผู้รู้  ผู้ใหญ่  หลายท่านแนะนำให้ผมเอาอย่างผู้ประสบความสำเร็จท่านอื่นๆ คือ จัดรายการข่าวเป็นของตัวเองบนสื่อออนไลน์  แต่ผมก็ไม่กล้า  เพราะรู้ตัวเองมือไม่ถึง  ไม่ได้เกิดมาเพื่อพูด  แต่เกิดมาเพื่อเขียนบนหนังสือพิมพ์รายวันกระดาษ

 

จนถึงวันนี้  ฉลามเขียวชรา  ยังไม่มีรายการพูดข่าวของตัวเองในพื้นที่สื่อออนไลน์  โดยยังมีข้อเขียนอยู่บ้าง

 

ผมจึงน้ำตารื้นทันทีเมื่อ “หนูนา”  นักข่าวสายการเมืองขวัญใจของผมในไทยรัฐ   ได้พัฒนาการ  มีรายการบนโลกสื่อออนไลน์ของตัวเองแล้วในชื่อ

 

หนูนาหน้าหนึ่ง

 

วันนี้  ฉลามแก่ จึงเขียนเชียร์หนูหนาเต็มที่  ขอเชิญคอการเมืองคลิกชมรายการได้เลยนะครับ  หนูนาเป็นคนที่รู้มาก รู้ลึก  ในข่าวการเมือง  และผมการันตี  หนูนาเป็นคนที่มีมุมมองแตกต่าง  แหลมคม  ผมเชื่อว่าการวิเคราะห์ข่าวของเธอจะถูกใจคอการเมืองไทยแน่นอน

 

เพราะหนูหนา

 

ไม่มีฝ่าย 

ไม่มีค่าย 

ไม่ฝักใฝ่ใครทั้งนั้น

 

เป็นนักข่าวเถรตรง

 

ผมทำหน้าที่เป็นรีไรท์เตอร์ข่าวการเมืองในไทยรัฐ  หนูนาเป็นนักข่าวการเมือง ประจำทำเนียบรัฐบาล  เธอเป็นขวัญใจของผม  เธอขยันมาก  ไปถึงทำเนียบรัฐบาลแต่เช้า  อยู่มืดๆ  และเธอก็มีความสามารถที่จะคว้าข่าวลึก  ส่งให้ผมที่เป็นคนรับข่าวได้น่าตื่นเต้นทุกวัน  และสม่ำเสมอ

 

คุณสมบัติทั้งปวง  จะส่งผลให้งานกระแทกข่าวของหนูนา น่าฟัง

 

โทนเสียงดี  ฟังชัดเจน ไม่งึมงำ  ไว  คม เฉียบ  กล้าที่จะซัด

 

ความขยันของหนูนา  ทำให้เธอก้าวหน้า  จากนักข่าวการเมืองประจำทำเนียบรัฐบาล   ได้เข้ามาเป็นรีไรท์เตอร์ในข่าวการเมืองไทยรัฐ  และวันนี้ก็ยังทำหน้าที่นี้อยู่  และเธอก็มีรายการออนไลน์ของตัวเองแล้ว  “หนูนากระแทกข่าว”

 

ยูทูบ ใช้ชื่อ “หนูนาหน้าหนึ่ง” 

เฟชบุ้คก็ใช้ชื่อเดียวกัน

 

เผยแพร่มาแล้ว 6  ตอน

 

ผมเชียร์หนูนาครับ

 

ขอจบลงตรงที่ 

 

ยินดีกับคอการเมืองไทย   ที่มีรายการวิเคราะห์เจาะกระแทกข่าวดีๆ ตรงๆ ให้ชมแล้ว

 

 

ฉลามเขียว

 

1 พฤศจิกายน 2562 

matemnews.com