Home ฉลามเขียว ฉลามเขียว  … ไม่เคยทำให้สถาบันเตรียมทหารเสื่อมเสีย… แต่ทำให้รัฐประหารฟีบ

ฉลามเขียว  … ไม่เคยทำให้สถาบันเตรียมทหารเสื่อมเสีย… แต่ทำให้รัฐประหารฟีบ

757
0
SHARE

 

ฉลามเขียว  … ไม่เคยทำให้สถาบันเตรียมทหารเสื่อมเสีย… แต่ทำให้รัฐประหารฟีบ

“ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีกระแส วิพากษ์วิจารณ์ แต่ก็พยายามเดินหน้าต่อไป และไม่เคยทำให้สถาบันเสื่อมเสีย จึงขอให้ช่วยกันสร้างความเข้าใจว่า รัฐบาลทำงานในทุกมิติ ซึ่งประกอบไปด้วย 20 กระทรวงและอีกหลายหน่วยงานโดยต้องทำงานให้ตรงกับเป้าหมายตามงบประมาณ รวมถึงการพัฒนาด้านต่างๆ ทุกเรื่องต้องเชื่อมโยงกันและยืนยันว่าจะไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้ใครคนใดคนหนึ่ง  ผมต้องการสร้างหลักคิดที่ดีและถูกต้อง สิ่งใดไม่ถูกกฎหมาย หรือไม่โปร่งใส มีการทุจริตก็ต้องตรวจสอบและลงโทษ  ในส่วนที่มีการแชร์ข้อมูลต่างๆ ผมพยายามอ่านทั้งหมดเกือบทุกคน”

 

ข้างต้นคำกล่าวท่อนหนึ่งของ พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  ในงานวันครบรอบสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร  ปีที่ 62 ณ เขาชะโงก นครนายก  เช้า 27 มกราคม 2563

 

ผม  นายฉลามเขียว เป็นชายไทยผู้ชื่นชอบทหาร เชื่อมั่นว่าทหารจะนำพาประเทศไทยให้อยู่รอดปลอดภัย  อยากขอให้พลเอกประยุทธ์อ่านหลายๆรอบ  ท่านพูดอะไรผิดไปหรือเปล่าครับ

 

สถาบันเตรียมทหารไม่เคยเสื่อมเสีย

 

ตัวท่านพลเอกประยุทธ์ก็ไม่เคยทำให้สถาบันนี้เสื่อมเสีย

 

นั่นคนไทยเข้าใจตรงกัน

 

แต่ผมมีความเห็นว่า  การที่ทหารเข้าไปอยู่ในอำนาจการเมืองหลายยุค  รวมทั้งยุคขณะนี้  “ผู้นำทหาร” เป็นผู้ทำให้เกิดความเสื่อมเสียหรือไม่  ตัวผมไม่กล้าเขียน  กั๋ว  แต่ถึงไม่เขียนก็เชื่อว่า  ประชาชนไทยคิดเองได้

 

ชาววิไลซ์เชื่อกันว่า  การปกครองระบอบประชาธิปไตยมีส่วนเลวร้ายน้อยที่สุด เพราะอย่างน้อยก็ให้สิทธิผู้คนได้พูด  ได้ใช้สิทธิ  ได้รักษาสิทธิ  สื่อมวลชนในการปกครองระบอบประชาธิปไตยมีส่วนช่วยยับยั้งพวกชั่วร้ายทางการเมืองไม่ให้เหิมเกริมเกินไปได้  แต่ในช่วงเผด็จการทหารครองเมืองสื่อก็ทำอะไรไม่ได้  ทำเป็นโดน

 

รัฐประหาร  การยึดนาจการปกครองด้วยปืนชาววิไลซ์เชื่อว่าเป็นสิ่งเลวร้ายสุด  แต่ในประเทศไทยก็ยังคงมีคนร่วมสร้างสถานการณ์ปิดบ้านปิดเมืองเปิดทางให้รัฐประหาร  ซึ่งการรัฐประหารรอบนี้ทำให้ประชาชนรู้ชัดแล้วว่า

 

รัฐประหารไม่ใช่สิ่งที่ดี  แก้ปัญไม่ได้  และยังกวาดต้อนคนไม่ดีเข้ามาอยู่ในขุมข่ายอำนาจรัฐ  ครั้งใหญ่ที่สุดนับแต่มีประเทศไทย

 

ความไม่ชอบธรรมการใช้อำนาจรัฐ   กึ๋นบริหารประเทศ เศรษฐกิจเสียหายมหาศาล  ระบอบคุณธรรมล่ม

 

พลเอกประยุทธ์อ่านคำพูดของท่านหลายๆรอบนะครับ ท่านพูดถูกทั้งหมดแน่นะ

 

พลเอกประยุทธ์ไม่เคยทำให้สถาบันโรงเรียนเตรียมทหารเสื่อมเสีย

 

ใช่ครับ …

 

แต่ทุกเรื่องราวของรัฐบาลชุดนี้ จะทำให้จากนี้ต่อไปคนไทยจะไม่เอารัฐประหารโดยทหารอีกแล้ว

 

( รูปของ  วาสนา  นาน่วม)

 

 ฉลามเขียว

matemnews.com

27 มกราคม 2563