Home ฉลามเขียว อ่าน  คิงเพาเวอร์แถลงข่าวพนักงานขายในสาขาศรีวารีที่ตาย

อ่าน  คิงเพาเวอร์แถลงข่าวพนักงานขายในสาขาศรีวารีที่ตาย

633
0
SHARE

อ่าน  คิงเพาเวอร์แถลงข่าวพนักงานขายในสาขาศรีวารีที่ตาย

 

เฟชบุ้ค บีบีซีไทย – BBC Thai

https://bit.ly/39eA647

คิง เพาเวอร์ ยอมรับผู้เสียชีวิตโควิด-19 เป็นพนักงานบริษัทคู่ค้าในสาขาศรีวารี สั่งปิดสาขาตั้งแต่ 6 ก.พ. หลังพบติดเชื้อไวรัส

.

.

ส่วนงานสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ออกแถลงการณ์ช่วงบ่ายวันนี้ (1 มี.ค.) ผ่านเพจเฟซบุ๊ก King Power ว่าจากกรณีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงในวันนี้ ถูกระบุว่าเป็นพนักงานขายสินค้า ทางบริษัทฯ ตรวจสอบพบว่าเป็นพนักงานส่งเสริมการขายสินค้าของบริษัทคู่ค้าที่มีสินค้าจำหน่ายในสาขาศรีวารี

.

พนักงานคนดังกล่าว มีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในวันที่ 29 ม.ค. โดยวินิจฉัยว่าเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ จึงกลับมาทำงาน แต่ภายหลังมีอาการป่วยจึงเข้ารักษาเป็นผู้ป่วยในที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในวันเดียวกัน ก่อนแจ้งลางานกับต้นสังกัดด้วยการป่วยเป็นไข้เลือดออก ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.-4 ก.พ.

.

หลังจากนั้นวันที่ 5 ก.พ. พนักงานรายนี้ได้ถูกส่งตัวไปยังสถาบันบำราศนราดูร และแพทย์ตรวจพบผลยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในวันที่ 6 ก.พ. ทางบริษัทฯ จึงปิดให้บริการสาขาศรีวารีเป็นต้นมา และให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่ทำงานที่สาขาศรีวารีในวันเดียวกัน จากนั้นก็ดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสมาโดยตลอด

.

“เหตุการณ์ดังกล่าว ถึงแม้ผู้เสียชีวิตจะไม่ได้เป็นพนักงานในสังกัดบริษัทฯ โดยตรง แต่เมื่อทราบข่าว บริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ”

.

แถลงการณ์ระบุอีกว่า สืบเนื่องผลกระทบจากโรคโควิด-19 ทำให้สาขาศรีวารี มีผู้ใช้บริการลดลงตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค. ประกอบกับเหตุการณ์ที่พบพนักงานของบริษัทคู่ค้าติดเชื้อไวรัส คิง เพาเวอร์ จึงได้ปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวนับแต่วันที่ 6 ก.พ. จนถึงปัจจุบัน

.

สำหรับร้านค้าปลอดภาษี คิง เพาเวอร์ สาขาศรีวารี ตั้งอยู่ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

#BBCThai #บีบีซีไทย

ภาพประกอบ : คิง เพาเวอร์ ในกรุงเทพมหานคร

 

 

matemnews.com 

1 มีนาคม 2563