SHARE

การเดินทางในครั้งนี้มีเรื่องราว และเรื่องเล่าที่อยากมาแชร์ หลังจากที่แฟนๆ ได้สัมผัสบทบาทใหม่ในชีวิตของศิลปินลูกทุ่งสาว “ต่าย อรทัย” ค่าย “แกรมมี่โกลด์” ที่ประสานหัวใจของแฟนชาวไทย และ สปป.ลาว ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ในรายการ  “ต่าย อรทัย สะบายดี” ทุกวันพฤหัสบดี ก่อนใครทาง LINE TV

วันพฤหัสบดี 27 ธันวาคม 2561 เวลา 18.00 น. เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายใน EP 10  (การเดินทาง มิตรภาพ และเสียงเพลง) โดย  “ต่าย อรทัย”  เล่าถึงการเดินทางที่ประทับใจที่สุดให้ฟัง ว่า การเดินทางมาถ่ายทำรายการ  “ต่าย อรทัย สะบายดี” ในทุกๆ ครั้งที่ไปมีเรื่องราวประทับใจมากมาย ที่ประทับใจมากที่สุด คือการได้ไปขึ้น บอลลูน  ครั้งแรกในชีวิต ก่อนขึ้นตื่นเต้น กล้าๆ กลัวๆ แต่พอขึ้นไปเห็นวิวเมืองวังเวียงแบบ 360 องศา ความกลัวก็หายไป กลายเป็นความสบายใจสบายตา ประทับใจมาก   

และการมาถ่ายรายการในครั้งนี้ที่  สปป.ลาว ทำให้ ต่าย ได้เรียนรู้ วิถีชีวิตของชาวบ้านแบบลงลึก อย่างที่ หมู่บ้านช่างไห่  ได้เรียนรู้วิธีการทอผ้าแบบดั้งเดิมถือเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นรากฐานการดํารงชีวิตของชาวบ้านที่นี่ ทุกๆที่ที่ได้ไปชาวบ้านทุกคนต้อนรับอบอุ่น มีน้ำใจ และยังให้ความรู้อื่นๆ อีกมากมาย

ด้านอาหาร ที่สปป.ลาว มีอาหารยอดนิยมอยู่ที่ ต่าย จะชอบทานมากๆ คือ เฝอ มีเครื่องเคียง ผักเยอะมากๆ ใครมาเที่ยวที่สปป.ลาว ต้องกินเฝอ ห้ามพลาดเด็ดขาด นอกจากนี้แล้วยังมีส้มตำอร่อยแซ่บๆ หลายร้าน และอีกหนึ่งสิ่งที่มาถึงแล้วอยากให้ลองหาชิมกันคือ กาแฟลาว ดีจริงอร่อยจริง ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเตรียมเมล็ดนำเมล็ดกาแฟออกจากผล การคั่ว การบดรวมไปถึงการชง ไม่ใช่แค่รสชาติที่มีความอร่อย แต่มีความตั้งใจในการทำสิ่งที่รักให้ถูกสานต่อให้ผู้ที่ได้กินกาแฟลาว

สุดท้ายนี้ ต่าย ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกๆ ฝ่าย ทั้งไทย และของทาง สปป.ลาว ขอบคุณที่ทำให้ ทริปการถ่ายทำรายการ “ต่าย อรทัย สะบายดี” มีความสมบูรณ์ราบรื่น ความทรงจำในครั้งนี้ยังอยู่ในหัวใจ เป็นความทรงจำที่แสนดีที่สปป.ลาว ขอบคุณหลายๆเด้อ  

สามารถติดตามรายการ “ต่าย อรทัย สะบายดี” ตอนสุดท้ายใน EP 10  (การเดินทาง มิตรภาพ และเสียงเพลง) ในวันพฤหัสบดี 27 ธันวาคม 2561 เวลา 18.00 น.  ก่อนใครทาง LINE TV  https://tv.line.me/taiorathaisabaidee