Home บันเทิง คนบันเทิงทยอยใช้สิทธิ์คับคั่ง -ตื่นเต้นเลือกคนดี

คนบันเทิงทยอยใช้สิทธิ์คับคั่ง -ตื่นเต้นเลือกคนดี

458
0
SHARE

ทำหน้าที่คนของประชาชนได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับเหล่าคนบันเทิงที่ในเช้าวันนี้ (24 มี.ค. 2562) ตบเท้าเดินเข้าคูหากากบาทเลือกตั้ง ปี 2562 กันอย่างหนาตา เรียกว่าเป็นตัวอย่างดีๆ ให้หลายๆ คนได้ตื่นตัวออกมาเลือกตั้ง ออกมาทำหน้าที่และใช้สิทธิ์ใช้เสียงในฐานะคนไทยคนหนึ่ง เช้าตรู่นี้นำทีมมาโดย พี่เบิร์ด ธงไชย, แต้ว ณฐพร, คิมเบอร์ลี่, หมาก ปริญ, ใหม่ ดาวิกา  และอีกมากมาย เห็นแล้วฮึกเหิมอยากออกจากบ้านไปเลือกตั้ง ณ บัดนาวเลยเจ้าค้าาา          

แต้ว ณฐพร : “วันนี้ก็มาใช้สิทธิ์ของตัวเอง เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนต้องมาใช้สิทธิ์นะคะ ดีใจที่ได้ตื่นมาทำหน้าที่ประชาชนคนไทย เราพยายามดูข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่เราสามารถเอามาเป็นส่วนตัดสินใจได้ แต้วว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่ผู้นำประเทศต้องทำให้ดีขึ้น อย่างเรื่องเศรษฐกิจก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ในตอนนี้ แต้วคาดหวังทุกครั้งนะคะ ครั้งนี้การเลือกตั้งเป็นอะไรที่คึกคักมากๆ และแต้วก็คิดว่าคนรุ่นใหม่น่าจะออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันเยอะ ตื่นเต้นกว่าทุกครั้งเป็นพิเศษค่ะ” แต้วกล่าว      

หมาก ปริญ : เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกเลยครับ ตื่นเต้นมาก ก็มาทำหน้าที่ครับ (ยิ้ม) อยากได้คนดีๆ มาบริหารประเทศ ใช้ความรู้สึกล้วนๆ ชอบใครก็เลือกคนนั้นครับ ไม่ได้หวังอะไรมาก แค่อยากให้มันดีขึ้นทุกเรื่อง เรื่องกฎหมายก็ให้รัดกุมมากขึ้น ให้บ้านเมืองเราดีขึ้น ผู้รักษากฎหมายทำหน้าที่อย่างเต็มที่ อยากให้มันยุติธรรมแค่นั้นเองครับ ปกติติดตามเรื่องการเมืองน้อยมาก แต่ว่าอยากใช้สิทธิ์ของตัวเองในครั้งนี้ อยากเลือกคนที่เราอยากให้เขามาเป็นจริงๆ ดีกว่าอยู่แล้วไม่ได้เลือก เสียดายครับ วันนี้ถึง 5 โมงเย็นนะครับ ถ้าใครยังไม่ได้ออกจากบ้าน ยังไม่ได้เตรียมตัวผมแนะนำแล้วกันว่าออกมาเถอะ ออกมาใช้สิทธิ์ของตัวเองและเลือกคนที่คุณคิดว่าเขาดี เพื่อประเทศบ้านเมืองของคุณเองครับ” หมากกล่าว          

คิมเบอร์ลี่ : ส่วนตัวคิมก็แค่อยากได้คนที่ดีมาบริหารประเทศ อยากให้มาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกัน ไม่อยากให้คิดว่าเราเป็นแค่คนตัวเล็กๆ แล้วไม่มีเสียงอะไร จริงๆ ทุกโหวตมีผลแน่นอน (อยากให้ผู้นำพัฒนาด้านไหนเป็นพิเศษ?) ก็หลายอย่างเหมือนกันนะคะ พัฒนาทุกอย่าง การศึกษา, เศรษฐกิจ, จราจร บ้านเรามีผลกระทบในทุกๆ ด้านอยู่แล้ว ไม่กล้าพูดเยอะไม่อยากชี้นำ ให้คิดกันเอาเองแล้วกันค่ะ วันนี้ถึง 5 โมงเย็นมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันนะคะ” คิมเบอร์ลี่กล่าว            

โบว์ เมลดา : เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาเลือกตั้ง ตื่นเต้นมากค่ะ ไม่รู้ว่าจะเข้าไปตรงไหน หย่อนบัตรตรงไหน รู้สึกยิ่งกว่าเข้าห้องสอบอีกนะ จะกาถูกช่องไหม กลัวกาแล้วบัตรเสีย ก็พยายามกาให้เต็มช่อง เต็มที่เลยค่ะ ก่อนหน้านี้มีศึกษามาบ้างว่าต้องทำยังไง เรายังงงๆ อยู่ แต่มีเจ้าหน้าที่ช่วยดู ช่วยเช็คให้ตลอดค่ะ (ตื่นเต้นกับการเลือกตั้งครั้งนี้มากขนาดไหน?) ไม่ใช่แค่โบว์ที่ตื่นเต้นนะคะ เหมือนเป็นครั้งแรกด้วยมั้งที่คนไทยสนใจเรื่องการเลือกตั้งมากขนาดนี้ ส่วนปัญหาที่อยากให้แก้ไขคงเป็นเรื่องเศรษฐกิจก่อน มันจำเป็นมากๆ รองลงมาคงเรื่องการประปาหรือเปล่า น้ำคลอง น้ำท่วม การจัดการท่อ อะไรที่ขุดแล้วขุดอีกไม่เสร็จสักที ลูกช่างขุด (หัวเราะ) คือเราเห็นจริงๆ ว่าเขาขุดตลอด ขุดจังเลย แต่น้ำก็ท่วมเหมือนเดิม” โบว์กล่าว